Thứ Sáu, 16/09/2022, 10:26 (GMT+7)
.

Hai hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ

Hoàn cảnh thứ nhất là chị Hồ Thị Hoa (50 tuổi), ngụ tổ 16, ấp Tân Phong, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang. Chị Hoa vừa được phát hiện mắc bệnh ung thư buồng trứng nhưng không tiền điều trị.

Hoàn cảnh của chị Hoa rất thương tâm, mẹ chị Hoa vừa mất hơn 1 năm, thì mới đây hơn 2 tháng, chị của chị Hoa là chị Hồ Thị Tư cũng qua đời vì căn bệnh ung thư. Hiện chị Hoa vừa mắc bệnh hiểm nghèo, vừa phải chăm lo cho người em trai tên Hồ Văn Bình mắc bệnh tâm thần.

Hiện tại, cuộc sống chị Hoa gặp rất nhiều khó khăn, sống trong cảnh túng thiếu, vừa phải chịu đau bệnh hành hạ, không có tiền đến bệnh viện hay mua thuốc uống để điều trị bệnh. Do đó, chị Hoa rất mong được các nhà hảo tâm, các tổ chức từ thiện giúp để có cuộc sống tốt hơn và có điều kiện khám, chữa bệnh cho bản thân chị và người em trai mắc bệnh tâm thần.

Hoàn cảnh thứ hai là gia đình ông Lê Văn Hoàng (48 tuổi), ấp Bình An, xã Vĩnh Hựu, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang, là hộ nghèo, không đất sản xuất, ai thuê làm việc gì ông Hoàng cũng làm.

Vợ ông, bà Phạm Thị Phi Tài (41 tuổi) bị bệnh đái tháo đường giai đoạn nặng, lại bị dị tật do tai nạn gãy chân, không đi lại được. Còn con gái là Lê Thị Ngọc Hoa, mới học lớp 10 thì nghỉ vì hoàn cảnh khó khăn, sau đó đi làm công nhân để kiếm tiền, đỡ đần gia đình.

Tuy nhiên, cách đây vài tháng, Hoa bỗng nhiên bị đau nhức, sụt cân, trên tay nổi những vết bầm... Đưa con đi khám bệnh, ông Hoàng đau đớn khi biết con gái mắc bệnh ung thư máu.

Qua 4 đợt truyền máu, tiêu tốn mỗi đợt hơn 3 triệu đồng nhưng bệnh của Hoa được bác sĩ cho biết, các phương án áp dụng cho Hoa hiện tại chỉ cắt cơn đau, lọc máu mang tính tạm thời, còn để chữa trị từ gốc thì cần được ghép tủy, nếu không cơ hội sống của Hoa là rất thấp. Ông Hoàng phải đi vay mượn tiền để chữa bệnh cho vợ, con với số tiền đã lên đến hàng trăm triệu đồng.

Hiện gia đình ông Hoàng đang túng quẫn, khánh kiệt, cùng với nỗi đau bệnh tật của vợ, con nên rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng xã hội.

Mọi sự giúp đỡ hai trường hợp khó khăn này, xin liên lạc ông Lê Văn Hoàng, ấp Bình An, xã Vĩnh Hựu, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang, số điện thoại 0987412564 (ông Hoàng); chị Hồ Thị Hoa, tổ 16, ấp Tân Phong, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang; hoặc Báo Ấp Bắc, số 289, đường Tết Mậu Thân, phường 4, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, điện thoại 0273.3977.596, số tài khoản: 6900201007428 - Agribank Tiền Giang (khi chuyển khoản xin vui lòng ghi tên cá nhân/đơn vị, địa chỉ, giúp vợ, con ông Hoàng hoặc chị Hoa).  
 

 

A. TUẤN - K. T. NGUYÊN

.
.
.