.

Dẫn đầu phong trào thi đua "Vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam"

Cập nhật: 10:10, 18/02/2023 (GMT+7)

Đó là Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin (NNCĐDC) huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang đã nỗ lực, đoàn kết thực hiện nhiều giải pháp trong công tác chăm lo, giúp đỡ NNCĐDC. Nổi bật là thực hiện tốt Chỉ thị 43 của Ban Bí thư khóa XI về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc giải quyết hậu quả chất độc hóa học do quân đội Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam”; thường xuyên kiện toàn tổ chức Hội các cấp, nâng chất hoạt động; tập trung thực hiện công tác vận động nguồn lực giúp đỡ NNCĐDC.

Thăm, tặng quà cho NNCĐDC ở xã Đông Hòa, huyện Châu Thành dịp Tết Nguyên đán 2023.
Thăm, tặng quà cho NNCĐDC ở xã Đông Hòa, huyện Châu Thành dịp Tết Nguyên đán 2023.

Huyện Châu Thành hiện có 2.623 NNCĐDC; trong đó có 215 nạn nhân là người trực tiếp tham gia kháng chiến bị phơi nhiễm rồi truyền sang đời con, cháu. Để làm tốt vai trò, chức năng và nhiệm vụ của một tổ chức xã hội - từ thiện, trong thời gian qua, các cấp Hội NNCĐDC huyện Châu Thành đã gần gũi với NNCĐDC, gắn kết với những tấm lòng nhân ái, chung tay xoa dịu nỗi đau da cam. Phối hợp với các đoàn thể chính trị - xã hội ở địa phương tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền để mọi người hiểu, cảm thông và chia sẻ nỗi đau với từng gia đình NNCĐDC, giúp họ vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Đặc biệt, hằng năm, các cấp Hội NNCĐDC huyện Châu Thành đều làm tốt công tác vận động nguồn lực giúp đỡ NNCĐDC với số tiền trên 2 tỷ đồng. Riêng năm 2022, các cấp Hội huyện Châu Thành vận động được trên 3,1 tỷ đồng, nhiều nhất là quà tặng (với 8.358 phần quà, tổng trị giá trên 2,7 tỷ đồng), trợ cấp thường xuyên 770 suất, trị giá trên 300 triệu đồng… cho các NNCĐDC.

Nổi bật trong đợt vận động quà Tết Quý Mão 2023 vừa qua, các cấp Hội huyện vận động được 2.643 phần quà, tổng trị giá trên 900 triệu đồng, dẫn đầu các huyện, thị, thành của tỉnh Tiền Giang về công tác vận động nguồn lực giúp đỡ NNCĐDC.

Chủ tịch Hội NNCĐDC huyện Châu Thành Hà Quang Vinh cho biết, phương châm hoạt động của Hội không chỉ tập trung công tác vận động giúp đỡ NNCĐDC bằng vật chất, mà Hội còn luôn hướng về cơ sở, sâu sát, gần gũi với từng gia đình nạn nhân để tạo mọi điều kiện giúp họ vượt qua mặc cảm, khó khăn, sống hòa nhập với cộng đồng.

Cụ thể như tổ chức các đoàn từ thiện trực tiếp xuống tận xã, ấp đến thăm và trao quà tận tay NNCĐDC. Với cách làm này, trong những năm qua, ngày càng có nhiều tấm lòng nhân ái, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh thường xuyên gắn kết với Hội huyện và cơ sở, giúp đỡ nguồn lực rất lớn cho hoạt động của Hội.

Dẫn đầu phong trào thi đua “Vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam” cấp huyện, thị, thành của tỉnh Tiền Giang nhiều năm liền, Hội NNCĐDC huyện Châu Thành luôn thể hiện sự năng động, sáng tạo, sâu sát thực tế trong hoạt động; thường xuyên kiện toàn tổ chức, xây dựng Hội vững mạnh và hoạt động Hội ngày càng chất lượng. Đồng thời, các cấp Hội huyện tạo mọi điều kiện để NNCĐDC tiếp cận và thụ hưởng chế độ, chính sách của Nhà nước theo quy định.

 LÊ HUỲNH

.
.
.