.

Tiền Giang: Năm 2023, phấn đấu vận động nguồn lực chăm sóc nạn nhân da cam từ 7 tỷ đồng trở lên

Cập nhật: 14:32, 17/02/2023 (GMT+7)
(ABO) Ngày 17-2, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin (NNCĐDC) tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị triển khai các kế hoạch công tác năm 2023.
 
Năm 2023, Hội NNCĐDC tỉnh tiếp tục đề ra nhiều kế hoạch trọng tâm trong công tác Hội. Theo đó, các cấp Hội trên địa bàn tỉnh chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 43 của Ban Bí thư “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam” trong tình hình mới và thực hiện các văn bản pháp luật có liên quan đến hoạt động của Hội và hoạt động vì NNCĐDC.
 
Đồng thời, củng cố, kiện toàn tổ chức và hoạt động các tổ chức Hội; phát triển tổ chức Hội cấp xã ở những nơi có đủ điều kiện; phấn đấu phát triển mới từ 250 hội viên trở lên; tích cực chuẩn bị và tổ chức tốt Đại hội nhiệm kỳ cơ sở. Riêng Hội NNCĐDC tỉnh Đại hội nhiệm kỳ vào quý 3 năm 2023.
Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.
 Bên cạnh đó, các cấp Hội đặc biệt quan tâm phấn đấu vận động các nguồn lực để giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam trong toàn tỉnh đạt từ 7 tỷ đồng trở lên; thực hiện các biện pháp chăm lo, giúp đỡ nạn nhân theo hướng ổn định, bền vững.
 
Cùng với đó là quản lý, sử dụng các nguồn vận động đúng mục đích, công khai, minh bạch; khảo sát, thống kê, rà soát, cập nhật, phân loại đầy đủ tình hình nạn nhân; nắm chắc số liệu nạn nhân là cháu, chắt của người hoạt động kháng chiến để tiếp tục phối hợp với các cấp, các ngành tham mưu, đề xuất với Đảng và Nhà nước có chế độ hỗ trợ; phát hiện đề xuất cùng ngành hữu quan đưa vào quản lý và giúp đỡ nạn nhân là dân thường.
P. M
 
 
.
.
.