.

Thiết thực từ phiên giao dịch việc làm ở huyện Cai Lậy

Cập nhật: 21:09, 18/02/2023 (GMT+7)

Với mục tiêu đẩy mạnh các hoạt động giới thiệu việc làm cho đoàn viên, hội viên, học sinh, người lao động và nhân dân trên địa bàn, trong thời gian qua, các xã, thị trấn và ngành chức năng của huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang đã và đang triển khai thực hiện đa dạng các hình thức, hoạt động hỗ trợ, đồng hành cùng đoàn viên, hội viên và nhân dân trong tìm kiếm việc làm, chuyển đổi nghề nghiệp phù hợp với xu hướng hiện nay.

Để góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thông qua việc tiếp cận, học tập các kỹ năng nghề, trình độ quản lý lao động, tác phong công nghiệp, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện phối hợp với Huyện đoàn, Hội LHPN huyện Cai Lậy và Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Tiền Giang vừa tổ chức Phiên giao dịch việc làm năm 2023 với sự tham gia của hơn 200 đoàn viên, thanh niên, học sinh, hội viên phụ nữ, người lao động.

Quang cảnh phiên giao dịch việc làm ở huyện Cai Lậy được tổ chức vào ngày 15-2-2023.
Quang cảnh phiên giao dịch việc làm ở huyện Cai Lậy được tổ chức vào ngày 15-2-2023.

Tại phiên giao dịch việc làm đã diễn ra các hoạt động tư vấn nghề và giới thiệu việc làm; tư vấn cho học sinh, đoàn viên, thanh niên, bộ đội xuất ngũ và người lao động tiếp cận với nguồn vốn vay ưu đãi của Nhà nước khi tham gia đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng và sơ tuyển người lao động đi làm việc ở nước ngoài; cung cấp thông tin thị trường lao động; doanh nghiệp tham gia trực tiếp phỏng vấn và tuyển dụng lao động…

Bên cạnh đó, các vấn đề còn vướng mắc hay chưa hiểu từ đoàn viên, thanh niên, học sinh, hội viên phụ nữ, người lao động tham dự phiên giao dịch việc làm đều được Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Tiền Giang và các doanh nghiệp, công ty giải đáp rõ ràng.

Anh Nguyễn Duy Khang - đoàn viên thị trấn Bình Phú cho biết: “Được tham dự Phiên giao dịch việc làm, tôi biết thêm về thị trường lao động và sẽ tuyên truyền lại cho các bạn đoàn viên, thanh niên trên địa bàn biết để có thể tìm kiếm việc làm, tăng thu nhập, ổn định cuộc sống”.

Có thể nói, phiên giao dịch việc làm đã trở thành cầu nối giữa người lao động và người sử dụng lao động, quản trị thị trường lao động, sử dụng có hiệu quả nguồn nhân lực. Đồng thời, rút ngắn được thời gian người lao động đi tìm việc, giúp người lao động có việc làm, thu nhập ổn định.

Trưởng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Cai Lậy Nguyễn Thị Kim Thúy cho biết: “Phiên giao dịch việc làm có sự tham gia của 5 doanh nghiệp trong và ngoài huyện. Đây là cơ hội tốt để các bạn học sinh, sinh viên, người lao động học nghề và tìm kiếm việc làm phù hợp với năng lực, sở trường của bản thân. Qua đó, chủ động trên con đường lập thân lập nghiệp, đóng góp công sức vào sự phát triển kinh tế - xã hội”.

Thông qua những mô hình hay, cách làm sáng tạo và hiệu quả như phiên giao dịch việc làm sẽ góp phần giúp huyện Cai Lậy thực hiện tốt công tác giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho người lao động. Từ đó, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội và giảm nghèo bền vững trên địa bàn huyện.

HỒNG LINH

 

.
.
.