Thứ Hai, 05/06/2023, 17:05 (GMT+7)
.

Hành trình mang vớt 20 tấn rác dưới biển lên bờ xử lý

(ABO) Ngày cuối tuần đầu tháng 6-2023, không khí đê biển Gò Công, tỉnh Tiền Giang trở nên náo nhiệt với hơn 300 tình nguyện viên từ nhiều nơi cùng tham gia vệ sinh, thu gom và vận chuyển gần 20 tấn rác dưới biển đến nơi xử lý.

Với các khẩu hiệu: “Rác là nguồn ô nhiễm, gây bệnh. Hãy làm sạch rác bất cứ lúc nào”, “Rác thải nhựa đang giết chết sinh vật biển”, “Vì một Việt Nam xanh - sạch- đẹp”, “Thu gom rác thải và trồng cây phi lao”… là những thông điệp mà các bạn trẻ muốn mang lại.

Theo ghi nhận của phóng viên, trên 300 tình nguyện viên của các nhóm Khát vọng xanh, nhóm Xanh Tiền Giang, nhóm Nhặt rác biển Tân Thành cùng học sinh, sinh viên, đoàn viên, cán bộ, chiến sĩ quân đội… và đông đảo người dân các địa phương đến cùng chung tay làm vệ sinh, thu gom rác thải. Các bạn trẻ đã và đang nỗ lực làm sạch bờ biển, cũng như làm thay đổi nhận thức của nhiều người về gìn giữ, bảo vệ môi trường thiên nhiên.
 
Một người dân cho biết: "Đê biển Gò Công đang gánh một lượng lớn rác thải từ ngoài biển tấp vào, cộng thêm việc vứt rác bừa bãi của nhiều khách du lịch làm cho lượng rác thải ở đây ngày càng dày đặc cũng như ngày càng ô nhiễm nghiêm trọng. Việc làm trên đã tác động không ít đến ý thức, trách nhiệm của mỗi người dân trong việc chung tay giữ gìn môi trường biển cũng như tình trạng ô nhiễm môi trường hiện nay”.
 
Việc làm thường xuyên như thế này làm cho biển Gò Công ngày càng sạch hơn, thu hút ngày càng nhiều khách du lịch đến tham quan, vui chơi và nghỉ dưỡng.
 
Một số hình ảnh: 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

HOÀNG LONG

.
.
.