.

TP. Mỹ Tho: Hơn 14 ngàn học sinh tiểu học được giảng dạy về ATGT

Cập nhật: 15:32, 26/08/2022 (GMT+7)

(ABO) Ngày 26-8, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh và Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tiền Giang phổi hợp Tổ chức Cứu trợ Trẻ em quốc tế tại Việt Nam Hội thảo tổng kết Dự án ATGT cho trẻ em TP. Mỹ Tho.

Gíám đốc Sở GTVT đánh giá thực hiện Dự án.
Gíám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Tiền Giang Trần Văn Bon đánh giá thực hiện Dự án ATGT cho trẻ em tại TP. Mỹ Tho.

Dự án ATGT cho trẻ em tại TP. Mỹ Tho triển khai tại 14 trường tiểu học trên địa bàn TP. Mỹ Tho, gồm: Thiên Hộ Dương, Trung An, Phước Thạnh, Thủ Khoa Huân, Tân Tỉnh, Thạnh Trị, Nguyễn Trãi, Đinh Bộ Lĩnh, Kim Đồng, Lê Quý Đôn, Đạo Thạnh, Nguyễn Huệ, Âu Dương Lân và Thái Sanh Hạnh từ tháng 12-2020 đến tháng 9-2022. 

Tặng thưởng các em học sinh trong Kể truyện bằng hình ảnh.
Tặng thưởng các em học sinh trong kể truyện bằng hình ảnh về đảm bảo ATGT.

Mục tiêu của Dự án ATGT cho trẻ em tại TP. Mỹ Tho: Đánh giá thực trạng chính sách ATGT đường bộ cho trẻ em và thực trạng việc triển khai chính sách tại TP. Mỹ Tho; tăng cường thực thi các chính sách liên quan đến ATGT đường bộ bao gồm cả việc thi hành luật; cải thiện cơ sở hạ tầng và môi trường giao thông tại khu vực trường học; nâng cao kiến thức, thái độ và thực hành ATGT đường bộ cho học sinh và người tham gia giao thông.

Các giáo viên đánh giá chất lượng nón bảo hiểm.
Các giáo viên đánh giá chất lượng mũ bảo hiểm bán ngoài thị trường.
 
Đến nay, Dự án ATGT cho trẻ em tại TP. Mỹ Tho đã tập huấn về ATGT và kỹ năng giảng dạy ATGT cho toàn bộ 14 trường với tổng số 617 giáo viên, cán bộ, nhân viên của các trường. Các trường đã thực hiện giảng dạy về ATGT cho hơn 14 ngàn học sinh từ lớp 1 đến lớp 5, với trên 1.350 tiết; trong đó có 615 tiết học được triển khai trực tiếp, thực hành trên sa hình giao thông và 740 tiết triển khai theo hình thức trực tuyến trên nền tảng Zoom, Google…
 
Các đại biểu chụp hình lưu niệm cùng các em học sinh.
Các đại biểu chụp hình lưu niệm cùng các em học sinh.
 
Qua đó, ý thức về ATGT cho học sinh trên địa bàn TP. Mỹ Tho được nâng lên rất nhiều từ khi Dự án ATGT cho trẻ em tại TP. Mỹ Tho được triển khai thực hiện, góp phần xây dựng ý thức cho các em học sinh cũng như người dân mỗi khi tham gia giao thông. Đồng thời, dự án góp phần giảm nguy cơ tử vong và tai nạn thương tích của học sinh trên đường đến trường tại TP. Mỹ Tho trong thời gian qua.
 
TUẤN LÂM
.
.
.