.

Tiền Giang: Chấn chỉnh tình trạng mất an toàn giao thông do thi công trên Quốc lộ 1

Cập nhật: 17:35, 05/07/2023 (GMT+7)

(ABO) Đó là ý kiến của Đoàn kiểm tra liên ngành liên quan an toàn giao thông (ATGT) tỉnh Tiền Giang trong buổi kiểm tra các công trình sửa chữa mặt đường Quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn ấp Ngãi Lợi, xã Thân Cửu Nghĩa, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang sau phản ánh của người dân liên quan đến hàng loạt vụ tai nạn giao thông (TNGT) do va vào rào chắn công trình thi công.

Đoàn kiểm tra tiến hành khảo sát, đánh giá mức độ an toàn của các công trình, các nguyên nhân dẫn đến TNGT, ùn tắc giao thông… 

1 đoạn quốc lộ 1 phải di chuyển trên 1 làn đường.
Một đoạn Quốc lộ 1, phương tiện giao thông phải di chuyển trên 1 làn đường.

Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vũ cho biết, hiện tại nhà thầu đã cam kết và chấp hành một số kiến nghị liên quan đến đảm bảo ATGT như: Di dời dải phân cách trả lại vị trí ban đầu, cử lực lượng cảnh báo tại 2 điểm đầu của công trình, gắn đèn chiếu sáng, đèn chớp, biển cảnh báo…; đặc biệt là đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo việc đi lại an toàn và thông suốt.

“Còn về lâu dài, Ban ATGT tỉnh Tiền Giang sẽ có văn bản kiến nghị Khu Quản lý đường bộ 4 thông nhất với địa phương các giải pháp đảm bảo ATGT, tránh ùn tắc phương tiện qua khu vực thi công” - đồng chí Nguyễn Văn Vũ cho biết thêm.

Đoàn liên ngành kiểm tra công trình thi công.
Đoàn liên ngành kiểm tra công trình thi công.

Đại diện lãnh đạo nhà thầu cho biết, dự kiến công trình sẽ thi công trong 6 tháng, nhưng đơn vị thi công nỗ lực hoàn thành trong 3 tháng. Quá trình thi công, đơn vị sẽ chặn dừng 1 chiều khoảng 300 m để thi công cuốn chiếu đến khi hoàn thành hoàn toàn dự án.

Đơn vị thi công tiến hành rào chắn, cử người cảnh báo trên quốc lộ 1.
Đơn vị thi công rào chắn, cử người cảnh báo trên Quốc lộ 1.

Trước đó, Báo Ấp Bắc thông tin, hàng loạt vụ TNGT do phương tiện giao thông va vào rào chắn công trình thi công sửa chữa mặt đường Quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn ấp Ngãi Lợi, xã Thân Cửu Nghĩa, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang.

Tại khu vực này, đơn vị thi công bố trí nhiều cọc tiêu, giăng dây giữa làn đường để phân chia phần đường cho phương tiện lưu thông và phần đường công trình đang thi công. Tuy nhiên, do hệ thống cọc tiêu và dây giăng được thiết kế nhỏ, đơn giản lại thiếu biển báo hiệu, đèn chớp để cảnh báo nên một số trường hợp người điều khiển phương tiện giao thông va phải, bị ngã chấn thương phải vào bệnh viện cấp cứu, phương tiện bị hư hỏng sau tai nạn.

HOÀNG LONG

 

.
.
.