.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 11-4

Cập nhật: 21:10, 10/04/2022 (GMT+7)

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 11-4, với những thông tin nổi bật.

Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm nay, người lao động được nghỉ 3 ngày, nên nhiều người đã lựa chọn đi du lịch. Đây là cơ hội lớn để ngành Du lịch Tiền Giang phục hồi nhanh. Theo ghi nhận, dịp Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm nay, nhiều điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đón khá đông du khách. Du lịch khởi sắc dịp Lễ giỗ Tổ Hùng Vương (xem trang 4).

Mặc dù dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, nhưng hoạt động xuất khẩu của tỉnh trong những tháng đầu năm 2022 vẫn ghi nhận đà tăng trưởng cao so với cùng kỳ năm 2021. Theo đó, kim ngạch xuất khẩu quý I-2022 ước đạt hơn 837 triệu USD, đạt 25% kế hoạch, tăng gần 12% so cùng kỳ. Xuất khẩu tiếp tục đà tăng trưởng (xem trang 5).

Thời gian gần đây, dư luận cả nước không khỏi bàng hoàng và xót xa khi liên tiếp xảy ra các vụ tự tử liên quan đến học sinh. Nguyên nhân xảy ra những vụ việc đau lòng chủ yếu là do các em phải chịu nhiều áp lực từ học tập cho đến gia đình. Áp lực học tập - hồi chuông báo động (xem trang 6, 7).

Từ thực tế công việc, anh Khoa đã có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, làm lợi cho doanh nghiệp hàng trăm triệu đồng/năm. Nhiều sáng kiến của anh đã được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng Lao động sáng tạo. Anh kỹ sư mê sáng tạo (xem trang 9).

.
.
.