.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 12-10

Cập nhật: 20:18, 11/10/2022 (GMT+7)

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 12-10, với những thông tin nổi bật.

Hoạt động giám sát là một trong những chức năng, nhiệm vụ chính của Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp. Mục đích giám sát nhằm xem xét, đánh giá việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và nghị quyết của HĐND, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của các cơ quan nhà nước ở địa phương. Nâng cao hiệu quả giám sát (xem trang 2).

Đồng bằng sông Cửu Long là khu vực chiếm ưu thế với nhiều tiềm năng về phát triển kinh tế, nên việc đào tạo kỹ năng số và phát triển nguồn nhân lực số đang giữ vai trò, vị trí quan trọng trong việc vận hành và tạo đột phá trong công cuộc chuyển đổi số ở tương lai. “Chìa khóa” vận hành chuyển đổi số. Bài cuối: Nguồn nhân lực số (xem trang 5).

Chuyển đổi số đang được Chính phủ cũng như các ngành, địa phương chuyển khai mạnh mẽ, đặc biệt là trong cộng đồng doanh nghiệp. Tiến sĩ Trần Thanh Đức, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Tiền Giang có những chia sẻ xoay quanh việc chuyển đổi số trong doanh nghiệp. Tận dụng “cơn lốc” chuyển đổi số (xem trang 7).

Lịch sử Việt Nam trong nửa đầu thế kỷ XIX ghi nhận đất Tiền Giang là quê hương của 2 viên quan cao cấp của triều Nguyễn, là anh em ruột, có những đóng góp quan trọng cho đất nước. Đó là Lê Văn Duyệt và Lê Văn Phong. Chuyện về anh em dũng tướng nhà họ Lê (xem trang 12).

.
.
.