.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 28-10

Cập nhật: 22:16, 27/10/2022 (GMT+7)

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 28-10, với những thông tin nổi bật.

 

Thực hiện tiêu chí Hình thức tổ chức sản xuất và Kinh tế nông thôn (tiêu chí 13), thời gian qua, huyện Cai Lậy đã quan tâm phát triển các loại hình kinh tế tập thể, đặc biệt là lĩnh vực nông nghiệp. Hoạt động của các hợp tác xã đã thay đổi tư duy sản xuất của nông dân, từng bước xây dựng ngành Nông nghiệp chất lượng cao. Tiếp tục hoàn thiện các mô hình kinh tế tập thể (xem trang 4).

Tiếp cận phương thức sản xuất khác, tư duy làm kinh tế nông nghiệp cũng phải khác đi, là đích đến để đưa ngành Nông nghiệp hướng đến phát triển bền vững. Sản xuất nông sản an toàn - khó từ đâu? Bài cuối: Đi trên con đường chính ngạch (xem trang 5).

Lễ hội Văn hóa - Du lịch làng cổ Đông Hòa Hiệp lần thứ V năm 2022 (gọi tắt là Lễ hội) dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 7 đến 9-11 tại xã Đông Hòa Hiệp, huyện Cái Bè. Lễ hội được UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức 2 năm một lần nhằm bảo tồn và phát huy các kiến trúc văn hóa cổ xưa của các bậc tiền nhân để lại. Bảo tồn và phát huy kiến trúc văn hóa cổ (xem trang 6).

Bên cạnh việc nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, những năm qua, ngành Giáo dục tỉnh Tiền Giang đã quan tâm, đẩy mạnh công tác tuyển chọn và bồi dưỡng đội ngũ học sinh giỏi trong các trường học.  Chú trọng bồi dưỡng học sinh giỏi (xem trang 8).

V-League 2022 đang bước vào chặng cuối khi chỉ còn 6 trận đấu nữa là kết thúc. Hiện tại, cuộc đua ở 2 đầu bảng xếp hạng của V-League đang cạnh tranh khá quyết liệt khi điểm số giữa các đội không quá lớn. “Nóng” cuộc đua ở 2 đầu bảng xếp hạng (xem trang 12).

.
.
.