.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 21-10

Cập nhật: 20:43, 20/10/2022 (GMT+7)

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 21-10, với những thông tin nổi bật.

Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã nhận được sự quan tâm  của nhiều hợp tác xã (HTX) trên địa bàn tỉnh. Một số HTX đã có sản phẩm được công nhận đạt chuẩn OCOP, nhưng con số này vẫn còn thấp và chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế. Đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP trong hợp tác xã (xem trang 4).

Với việc triển khai quyết liệt nhiều giải pháp, công tác chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) ở Tiền Giang đã chuyển biến tích cực. Tỉnh đang quyết tâm cùng cả nước gỡ “thẻ vàng” IUU. Tiền Giang quyết tâm gỡ “thẻ vàng” IUU (xem trang 5).

Thời gian qua, huyện Gò Công Tây đã chỉ đạo quyết liệt việc phân loại, xử lý rác thải sinh hoạt tại nguồn và bước đầu tạo chuyển biến tích cực. Chuyển biến trong xử lý rác sinh hoạt tại nguồn (xem trang 6).

Giảm thiểu tai nạn giao thông (TNGT) và tăng cường giáo dục văn hóa giao thông, kiến thức về an toàn giao thông (ATGT) cho học sinh (HS) không chỉ là nhiệm vụ của nhà trường, phụ huynh, mà cần có sự vào cuộc của các ngành, các cấp, các cơ quan chức năng… Để TNGT không còn xảy ra ở học sinh và trẻ em (xem trang 9).

.
.
.