Thứ Năm, 03/08/2023, 23:52 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 4-8

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 4-8, với những thông tin nổi bật.

Ngày 3-8, Phó Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Phó Trưởng đoàn kiểm tra theo Quyết định 886 của Bộ Chính trị Nguyễn Duy Bắc đến làm việc với Đảng ủy xã Long Bình (huyện Gò Công Tây) và Huyện ủy Chợ Gạo về việc việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác cán bộ theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết 26, ngày 19-5-2018 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII. Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị làm việc với 6 đơn vị tại Tiền Giang về công tác cán bộ (xem trang 2).

Không như mọi khi, lần này mức lương cơ sở áp dụng cho khối cơ quan nhà nước, Lực lượng vũ trang được điều chỉnh tăng từ ngày 1-7-2023, nhưng giá cả hàng hóa vẫn không có nhiều biến động. Sau tăng lương cơ sở, giá hàng hóa vẫn ổn định (xem trang 4).

Kết quả của việc đẩy mạnh chuyển đổi số trong ngành Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh bước đầu đã mang lại nhiều lợi ích đáng kể. Bằng cách áp dụng công nghệ thông tin và số hóa quy trình, ngành BHXH đã có những bước tiến mới, tăng cường khả năng phục vụ người dân và cải thiện quản lý. Ngành Bảo hiểm xã hội đẩy mạnh chuyển đổi số (xem trang 5).

Hiện tại, cùng với các địa phương khác, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đang thực hiện công tác tuyển sinh năm 2023. Những năm qua, các cơ sở giáo dục - đào tạo này đã đa dạng hóa các ngành, nghề đào tạo, đổi mới phương thức tuyển sinh, góp phần cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh Tiền Giang cũng như các tỉnh, thành trên cả nước. Những thông tin về tuyển sinh đại học, cao đẳng, trung cấp tại Tiền Giang (xem trang 8).

.
.
.