Thứ Ba, 11/06/2024, 20:15 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 12-6

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 12-6, với những thông tin nổi bật.

Sau khi thu hoạch vụ lúa xuân hè, nông dân các huyện, thị phía Tây của tỉnh Tiền Giang khẩn trương vệ sinh đồng ruộng để gieo sạ vụ lúa hè thu. Khẩn trương xuống giống lúa hè thu (xem trang 3).

Cùng với các địa phương trên địa bàn tỉnh Tiền Giang, TP. Mỹ Tho đang gấp rút triển khai các quy trình tuyển sinh đầu cấp năm học 2024 - 2025 Là một trong những địa phương có quy mô dân số lớn của tỉnh, công tác tuyển sinh đầu cấp của TP. Mỹ Tho nhận được nhiều sự quan tâm của người dân. Gấp rút triển khai tuyển sinh đầu cấp năm học 2024 - 2025 (xem trang 6).

Mô hình “Tuyến đường hoa, cờ hoa sáng - xanh - sạch - đẹp” được Ủy ban MTTQ và UBND phường 5 (TP. Mỹ Tho) thực hiện trên tuyến đường Lê Việt Thắng, khu phố 7 không chỉ tô điểm cho mỹ quan đô thị thêm rực rỡ mà còn khơi dậy niềm tự hào dân tộc và lòng yêu nước của mỗi người dân nơi đây. Hình ảnh đẹp của một đô thị văn minh (xem trang 8).

Trong kháng chiến chống đế quốc Mỹ, Ban Chỉ huy Tỉnh đội Mỹ Tho, Gò Công, TP. Mỹ Tho lợi dụng địa hình thuận lợi xây dựng các căn cứ kháng chiến, tạo thành vùng giải phóng liên hoàn, những nơi khó khăn hình thành căn cứ lõm. Tại xã Tân Phú, huyện Cai Lậy (nay là TX. Cai Lậy) từ năm 1972 - 1975, Tỉnh đội Mỹ Tho về đóng tại nhà ông Sáu Mão, ông Ba Quy (Trần Văn Quy), Tám Vu, ông Nguyễn Văn Trạng, ở ấp Tân Hòa. Đây là căn cứ nằm trong vùng giải phóng, được sự hết lòng che chở, đùm bọc của nhân dân. Ngày ấy,  bây giờ (xem trang 12).

.
.
.