Thứ Năm, 20/06/2024, 22:10 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 21-6

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 21-6, với những thông tin nổi bật.

Những năm gần đây, nhiều chi, đảng bộ gặp khó khăn trong tạo nguồn phát triển đảng viên mới do những nguyên nhân khách quan và chủ quan. Vì vậy, việc quan tâm bồi dưỡng, thu hút thế hệ trẻ phấn đấu đứng vào hàng ngũ của Đảng để bổ sung sức trẻ cho Đảng là nhiệm vụ cấp thiết được nhiều cấp ủy đặt ra. Phát triển đảng viên - trách nhiệm lớn, quyết tâm cao. Bài 3: Gỡ khó trong tạo nguồn kết nạp Đảng (xem trang 2).

Theo kế hoạch thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững (gọi  tắt là Chương trình) năm 2024, huyện Chợ Gạo đã đề ra mục tiêu trong năm nay sẽ giảm 70 hộ nghèo, phấn đấu đến cuối năm 2024, tỷ lệ hộ nghèo của huyện theo chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2022 - 2025 của huyện Chợ Gạo giảm xuống còn 0,77% so với tổng số hộ dân toàn huyện. Phấn đấu giảm 70 hộ nghèo trong năm 2024 (xem trang 4).

Với những lợi thế hiện có, Tiền Giang đang tập trung các giải pháp để phát triển kinh tế thủy sản trở thành động lực quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế biển. Bài toán kinh tế biển. Bài 2: Hướng đến mục tiêu bền vững (xem trang 5).

Chỉ còn vài ngày nữa, trên 16.300 thí sinh của tỉnh Tiền Giang sẽ chính thức bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Hiện tại, tất cả các khâu chuẩn bị cho Kỳ thi đang bám sát chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo và UBND tỉnh Tiền Giang với sự phối hợp vào cuộc đồng bộ của các sở, ngành và địa phương liên quan. Đảm bảo diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế (xem trang 8).

.
.
.