.

Truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước 17 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng

Cập nhật: 15:28, 27/04/2021 (GMT+7)

(ABO) Sáng 27-4, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Tiền Giang, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Tiền Giang tổ chức Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam Anh hùng (VNAH).

Đến dự lễ có các đồng chí: Ủy viên Ban Thường vụ (BTV), Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Nguyễn Ngọc Trầm; Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Văn Dũng; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và cấp ủy, chính quyền các địa phương; thân nhân các Bà mẹ VNAH…

thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo UBND tỉnh trao 7 Huân chương Lao động hạng Nhì,
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Ngọc Trầm trao Bằng truy tặng danh hiệu Nhà nước Bà mẹ VNAH cho thân nhân các mẹ.

Trong danh sách 17 Bà mẹ VNAH của tỉnh Tiền Giang vừa được Chủ tịch nước ký quyết định truy tặng có 1 mẹ ở huyện Cái Bè, 3 mẹ ở huyện Cai Lậy, 3 mẹ ở huyện Châu Thành, 4 mẹ ở TP. Mỹ Tho, 3 mẹ ở huyện Chợ Gạo, 3 mẹ ở TX. Cai Lậy.

Tại buổi lễ, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh tặng các mẹ được truy tặng đợt này mỗi người một chiếc khánh lưu niệm.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Văn Dũng
Đồng chí Trần Văn Dũng phát biểu tại buổi lễ.

Hiện tỉnh Tiền Giang có 5.980 Bà mẹ VNAH, trong  đó còn sống 220 mẹ. Tất cả các mẹ còn sống đều được địa phương vận động cơ quan, đơn vị nhận phụng dưỡng đến cuối đời.

thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo UBND tỉnh trao 7 Huân chương Lao động hạng Nhì,
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Thị Sáng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao Bằng truy tặng danh hiệu Nhà nước Bà mẹ VNAH cho thân nhân các mẹ.

Tại buổi lễ, đồng chí Trần Văn Dũng chỉ đạo các cấp, các ngành căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ tiếp tục tăng cường công tác chăm sóc người có công, chăm sóc các Bà mẹ VNAH và gia đình thương binh, liệt sĩ. Đồng thời, các cấp, các ngành tuyên truyền sâu rộng và tổ chức triển khai thực hiện đầy đủ các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về việc ưu đãi người có công với cách mạng, nhằm không ngừng nâng cao đời sống các gia đình chính sách, làm tốt công tác giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” cho thế hệ trẻ...

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

HOÀI THU

.
.
.