Thứ Tư, 06/06/2012, 15:36 (GMT+7)
.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT: Đề thi không quá khó, thí sinh nhẹ nhõm

Kỳ thi tốt nghiệp THPT và Giáo dục thường xuyên (GDTX) đã kết thúc sau 3 ngày, được đánh giá diễn ra thuận lợi, an toàn và nghiêm túc.

Buổi sáng ngày 3-6, có 19 thí sinh THPT và 140 thí sinh GDTX vắng, bỏ thi; buổi chiều có 19 thí sinh THPT và 90 thí sinh GDTX vắng, bỏ thi. Hầu hết thí sinh THPT vắng không lý do, riêng các thí sinh GDTX vắng do có điểm bảo lưu (92 thí sinh được bảo lưu điểm môn Địa và 42 thí sinh được bảo lưu điểm môn Sử).

Sáng 3-6, các thí sinh THPT và GDTX bước vào ngày thi thứ 2 với 2 môn thi tự luận là Địa lý và Lịch sử, thời gian làm bài 90 phút. Do là 2 môn học bài nên các thí sinh khá tự tin. Tuy nhiên, theo một số thí sinh, do kiến thức cả 2 môn khá nhiều nên khó lòng đạt điểm cao ở cả 2 môn.

Thí sinh Trần Thị Mỹ Hạnh (lớp 12B1, trường THPT Trần Hưng Đạo, TP. Mỹ Tho) cho biết: “Đề thi môn Địa khá dài, cả đề thi có 4 câu hỏi lớn nhưng có đến 11 ý nhỏ phải trả lời và lượng kiến thức của mỗi ý cũng không ít.

Đề thi tuy nằm trong chương trình học nhưng tập trung vào các bài học ở học kỳ 1 nên thí sinh khó nhớ, trong đó có nhiều ý thiên về sự hiểu biết và khả năng nhận xét của học sinh, nếu không nắm vững thì thí sinh sẽ khó làm bài…”.

Thí sinh đang làm bài thi môn văn tại Hội đồng thi trường THPT Nguyễn Văn Tiếp.
Chuẩn bị thi môn Văn tại Hội đồng thi trường THPT Nguyễn Văn Tiếp.

Sáng ngày 4-6, có 19 thí sinh THPT và 107 thí sinh GDTX vắng, bỏ thi; buổi chiều có 19 thí sinh THPT và 74 thí sinh GDTX vắng, bỏ thi. Hầu hết thí sinh THPT vắng không lý do, riêng các thí sinh GDTX vắng do có điểm bảo lưu (55 thí sinh được bảo lưu điểm môn Toán và 19 thí sinh được bảo lưu điểm môn Vật lý).

Kết thúc ngày thi cuối (4-6), hầu hết thí sinh phấn khởi, bởi đề thi 2 môn cuối không khó. Nhiều thí sinh cho rằng đề Toán năm nay tương đối dễ, những bạn có học lực khá ở lớp chỉ cần ½ thời gian làm bài là có thể hoàn thành bài thi.

Đề thi Ngoại ngữ cũng được các thí sinh cho là vừa sức. Thí sinh Lê Minh Châu (lớp 12CA5, trường THPT Nguyễn Đình Chiểu) nhận xét: “Trong đề Toán chỉ có 1 câu khó. Còn đề Ngoại ngữ không khó lắm, vì kiến thức nằm trong chương trình học…”.

Cũng trong ngày thi này, 1 thí sinh của Hội đồng thi THPT Nguyễn Đình Chiểu bị ngất, phải đưa đi nhập viện sau khi hoàn thành môn thi Toán, nhưng chưa kịp rà soát lại. Sau khi nghỉ ngơi, buổi chiều thí sinh này đã trở lại phòng thi và hoàn thành môn thi cuối.

MINH CHÂU
 

.
.
.