.

Tiền Giang: Quyết tâm đảm bảo an toàn cho các điểm thi tốt nghiệp THPT

Cập nhật: 17:54, 02/07/2021 (GMT+7)
(ABO) Sáng ngày 2-7, Đoàn công tác UBND tỉnh Tiền Giang do Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Mười dẫn đầu đã có chuyến kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn huyện Cái Bè và TX. Cai Lậy. Cùng đi với đoàn có Tiến sĩ Lê Quang Trí, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tiền Giang.
 
Lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện Cái Bè, lãnh đạo ngành giáo dục kiểm tra tại Trường THPT Lê Thanh Hiền.
Đồng chí Nguyễn Văn Mười (bìa trái) và Tiến sĩ Lê Quang Trí cùng lãnh đạo huyện Cái Bè kiểm tra tại Trường THPT Lê Thanh Hiền.
Để đảm bảo việc giãn cách phòng chống dịch bệnh Covid-19, điểm thi trường THPT Lê Thanh Hiền dự kiến sẽ tổ chức 20 thí sinh trong một phòng thi.
Để đảm bảo việc giãn cách phòng, chống dịch bệnh Covid-19, điểm thi Trường THPT Lê Thanh Hiền dự kiến sẽ tổ chức 20 thí sinh trong một phòng thi.
 
Theo đó, đoàn đã đến kiểm tra tại các điểm thi tại các trường: THPT Lê Thanh Hiền, THPT Phạm Thành Trung (huyện Cái Bè)  và THPT Đốc Binh Kiều (TX. Cai Lậy). Tại mỗi nơi đến kiểm tra, đoàn đã được nghe lãnh đạo các trường báo cáo công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT và công tác ứng phó với tình hình dịch bệnh Covid-19 cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay. Nhìn chung, các đơn vị đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và chu đáo về con người cũng như cơ sở vật chất cho kỳ thi. 
 
Trường THPT Lê Thanh Hiền quyết liệt ôn tập trong giai đoạn cuối cùng bằng hình thức trực tuyến.
Trường THPT Lê Thanh Hiền quyết liệt ôn tập cho học sinh lớp 12 dự thi tốt nghiệp THPT trong giai đoạn cuối bằng hình thức trực tuyến.
 
Tại huyện Cái Bè, tính đến thời điểm ngày 2-7, có 5 thí sinh thuộc diện F3 và 53 thí sinh trong khu vực phong tỏa. Còn tại TX. Cai Lậy, có 2 thí sinh thuộc diện F1 và 55 thí sinh trong khu vực phong tỏa. Căn cứ vào thời gian cách ly, các địa phương sẽ lấy mẫu test Covid-19 cho những thí sinh trong khu vực phong tỏa, nếu kết quả âm tính sẽ tạo điều kiện cho thí sinh dự thi. Riêng đối với các thí sinh thuộc diện F1, F2 và các thí sinh trong vùng phong  tỏa trong thời gian gần đây sẽ dự thi đợt 2. 
 
Lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện Cái Bè, lãnh đạo ngành giáo dục kiểm tra tại Trường THPT Lê Thanh Hiền.
Đoàn công tác cùng lãnh đạo TX.Cai Lậy kiểm tra tại Trường THPT Đốc Binh Kiều.
Tính đến giờ phút này, Trường THPT Đốc Binh Kiều đã cơ bản hoàn thành các khâu chuẩn bị và có thể sẵn sàng cho kỳ thi  tốt nghiệp sắp tới.
Đến thời điểm này, Trường THPT Đốc Binh Kiều đã cơ bản hoàn thành các khâu chuẩn bị, sẵn sàng cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới.
 
Tại mỗi nơi đến kiểm tra, đồng chí Nguyện Văn Mười đánh giá cao công tác chuẩn bị của các trường. Dịch bệnh Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp, đồng chí Nguyện Văn Mười lưu ý các địa phương cần quyết liệt triển khai các giải pháp, phương án với phương châm đảm bảo an toàn cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay; thực hiện xét nghiệm đối với lực lượng tham gia kỳ thi, thí sinh trong vùng phong tỏa, nghi ngờ nhiễm bệnh. Đối với các trường cần chú ý bố trí bàn ghế phòng thi theo hướng giãn cách, thông báo cụ thể lịch thi, thời gian tan thi cho từng phòng thi, tránh việc tụ tập đông người… 
 
VIỆT PHƯƠNG
.
.
.