.
HỌC SINH TỪ LỚP 6 TRỞ XUỐNG ĐI HỌC TRỰC TIẾP:

TP. Mỹ Tho nỗ lực vì an toàn, hiệu quả và tạo sự đồng thuận

Cập nhật: 13:59, 18/02/2022 (GMT+7)

Cùng với các địa phương khác, học sinh từ lớp 6 trở xuống trên địa bàn TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang sẽ đến trường học trực tiếp từ 21-2. Hiện các trường tiểu học, mầm non đang ráo riết chuẩn bị các điều kiện để đón học sinh trở lại trường an toàn, hiệu quả, tạo sự đồng thuận.

TRƯỜNG, LỚP ĐÃ SẴN SÀNG

Vừa tổ chức xong cho học sinh khối 7 trên địa bàn thành phố được trở lại trường an toàn, chu đáo, được sự đồng ý của các cấp lãnh đạo, ngành Giáo dục TP. Mỹ Tho đang tích cực chuẩn bị các điều kiện để đón học sinh từ khối 6 trở xuống đi học trở lại trên tinh thần đảm bảo an toàn và chất lượng giáo dục.

Giáo viên Trường Tiểu học Thiên Hộ Dương vệ sinh trường lớp.
Giáo viên Trường Tiểu học Thiên Hộ Dương vệ sinh trường lớp.

Theo ngành Giáo dục TP. Mỹ Tho, đưa học sinh trở lại trường lần này, đặc biệt là đối với trẻ, học sinh chưa được tiêm ngừa, việc đảm bảo phòng dịch được đơn vị xác định là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Các trường học trên địa bàn đã xây dựng và tập huấn rất kỹ phương án phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt là kịch bản ứng phó khi có ca F0 xảy ra. Các công tác phòng, chống dịch như khử khuẩn trường lớp, trang thiết bị y tế, tuyên truyền cho học sinh và phụ huynh… đã được các trường triển khai theo đúng yêu cầu, có sự kiểm tra, giám sát. 

Trường Tiểu học Thiên Hộ Dương đã tiến hành tổng vệ sinh, tiêu độc, khử trùng các phòng học, phòng làm việc, thiết bị dạy và học chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đón trên 2.400 học sinh trở lại trường. Hiệu trưởng nhà trường Tô Thị Bảy cho biết, đến thời điểm này, các trang thiết bị phòng, chống dịch như máy đo thân nhiệt, dung dịch rửa tay sát khuẩn, khẩu trang y tế đã được trường trang bị đầy đủ.

“Hơn bao giờ hết, việc đảm bảo an toàn luôn là vấn đề được phụ huynh quan tâm nhất. Nhà trường sẽ bố trí 2 buổi học sáng và chiều, bố trí các giờ học lệch nhau để đảm bảo giãn cách. Các quy trình xử lý F0, phối hợp với y tế địa phương đã được nhà trường tập huấn đầy đủ cho toàn bộ giáo viên, nhân viên trường” - cô Bảy cho biết thêm.

Trường Mầm non Sao Sáng cũng đang tích cực chuẩn bị tốt các điều kiện để đón trẻ trở lại trường từ ngày 21-2. Nhà trường cũng đã tiến hành vệ sinh trường lớp, tẩy rửa đồ dùng, đồ chơi cho trẻ mầm non. Theo đó, trẻ 5 tuổi sẽ đi học vào ngày 21-2, trẻ dưới 5 tuổi sẽ đến trường vào ngày 24-2.

Theo lãnh đạo nhà trường, so với các bậc học khác, trẻ mầm non vẫn còn quá nhỏ, chính vì vậy khi trở lại trường, hơn bao giờ hết, các cô chính là người thường xuyên sẽ nhắc nhở trẻ rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, cách sử dụng riêng biệt đồ dùng ăn uống cá nhân, cách đi vệ sinh đúng nơi quy định,…

TUYÊN TRUYỀN, TẠO ĐỒNG THUẬN

Theo ngành Giáo dục TP. Mỹ Tho, toàn thành phố có 17.130 học sinh bậc tiểu học và khoàng 2.600 học sinh lớp 6 và trên 7.700 trẻ ở bậc học mầm non. Theo lãnh đạo của các cơ sở giáo dục, so với các lần tổ chức cho học sinh đến trường trước đây, việc đưa học sinh đến trường lần này khá vất vả bởi hầu hết học sinh, trẻ mầm non chưa được tiêm vắc xin Covid-19. Chính vì vậy, khâu tuyên truyền, tạo sự đồng thuận là vô cùng quan trọng.

 

Thầy Phạm Quốc Tính, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thạnh Trị cho biết, thông qua giáo viên chủ nhiệm sẽ tuyên truyền đến phụ huynh về việc cần thiết cho học sinh trở lại trường học trực tiếp. “Đội ngũ giáo viên, nhân viên của trường đều đã tiêm vắc xin phòng Covid-19 đầy đủ. Nhà trường cũng đáp ứng đủ các tiêu chí theo quy định phòng, chống dịch khi tổ chức dạy học trực tiếp. Các công việc như vệ sinh trường lớp, đồ chơi... được nhà trường duy trì thường xuyên, chỉ chờ ngày đón các em trở lại trường. Chính vì vậy, phụ huynh hãy yên tâm” - thầy Tính nói.

Còn với trẻ từ 5 tuổi trở xuống, lãnh đạo nhiều trường mầm non trên địa bàn thành phố cho biết, phụ huynh hoàn toàn an tâm khi cho trẻ trở lại trường. Trong thời gian đầu, hầu hết các trường chưa tổ chức bán trú cho trẻ. Khi trẻ trở lại trường, giáo viên sẽ dạy trẻ những kỹ năng thích ứng với việc đi học trực tiếp như hướng dẫn trẻ vệ sinh đúng cách, không để tay lên mắt, mũi, miệng, hạn chế đùa giỡn; khi có biểu hiện sốt, ho, đau họng… cần báo kịp thời để có hướng xử trí.

Chị Nguyễn Thu Nga, có con 5 tuổi đang học Trường Mầm non Sao Sáng chia sẻ: “Từ khi nghỉ dịch đến nay, vợ chồng tôi gửi con ở nhà ngoại. Sau khi nghe cô giáo tư vấn về việc cho trẻ đến trường tới đây, vợ chồng tôi rất vui và an tâm cho con trở lại trường. Riêng con gái ngày nào cũng nôn nóng đi học vì được chơi với bạn, được chơi nhiều đồ chơi mới hơn so với ở nhà rất buồn”.

Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Mỹ Tho Lê Văn Dũng cho biết, các trường của thành phố đã sẵn sàng đón học sinh, trẻ trở lại trường trên tinh thần an toàn, tạo sự đồng thuận từ phụ huynh. Dự kiến trong tuần này, thành phố sẽ chọn Trường Tiểu học Nguyễn Trãi, Trường Mầm non Lê Thị Ngọc Gấm để diễn tập các tình huống khi cho trẻ, học sinh đi học trực tiếp.

Cùng với các địa phương khác, TP. Mỹ Tho đang nỗ lực chuẩn bị đón học sinh từ lớp 6 trở xuống trở lại trường trên tinh thần an toàn, hiệu quả, tạo sự đồng thuận.

ĐỖ PHI

.
.
.