.

Tiền Giang sẵn sàng đón trẻ mầm non, học sinh tiểu học, lớp 6 trở lại trường

Cập nhật: 07:45, 21/02/2022 (GMT+7)
(ABO) Ngày 20-2, Tiến sĩ Lê Quang Trí, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Tiền Giang đã đến kiểm tra thực tế tình hình chuẩn bị các điều kiện dạy và học trực tiếp tại Trường Tiểu học Song Bình và Trường Mầm non Thị trấn Chợ Gạo, huyện Chợ Gạo. 
 
Kiểm tra thực tế tại Trường Tiểu học Song Bình.
Kiểm tra thực tế tại Trường Tiểu học Song Bình.
 
Thầy Nguyễn Văn Ngãi, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Song Bình cho biết, đến thời điểm này, nhà trường đã sẵn sàng đón 267 học sinh khối lớp 1, 2, 5 đến trường ngày 21-2; khối lớp 3, 4 sẽ trở lại trường vào ngày 24-2. “Nhà trường sẽ phân luồng học sinh ngay từ đầu cổng, đo thân nhiệt, kiểm tra sát khuẩn. Riêng khối 1, nhà trường sẽ cử 7 giáo viên đón các em, vì đây là lần đầu tiên các em đến trường", thầy Ngãi cho biết thêm. 
 
Trường Mầm non Thị trấn Chợ Gạo bố trí hệ thống nước rửa tay cho trẻ tại khu vui chơi.
Trường Mầm non Thị trấn Chợ Gạo bố trí hệ thống nước rửa tay cho trẻ tại khu vui chơi.
 
Còn tại Trường Mầm non Thị trấn Chợ Gạo cũng đã sẵn sàng để đón trên 200 trẻ 5 tuổi trở lại trường. Qua khảo sát, trường nhận trên 80% phụ huynh học sinh đồng ý cho trẻ trở lại trường. Trong tuần đầu trẻ đến trường, nhà trường sẽ tiến hành ổn định nền nếp, sau đó tổ chức bán trú. 
 
Tiến sĩ Lê Quang Trí, Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết, ngành Giáo dục tỉnh đã có rất nhiều kinh nghiệm trong việc tổ chức cho học sinh trở lại trường. Tuy nhiên lần trở lại trường lần này, chủ yếu là học sinh từ 12 tuổi trở xuống, đa phần học sinh vẫn chưa được tiêm vắc xin. Chính vì vậy hơn bao giờ hết, các trường phải thật sự chu đáo, nắm thật chắc các phương án để xử lý khi có tình huống xảy ra với tinh thần không quá hoang mang nhưng không được chủ quan. 
 
D.PHƯƠNG 
 
.
.
.