.

Trang bị kiến thức, kỹ năng để trẻ tự tin đến trường

Cập nhật: 08:55, 19/02/2022 (GMT+7)

Khoảng 170 ngàn trẻ mầm non, học sinh (HS) từ lớp 6 trở xuống trên địa bàn tỉnh Tiền Giang sẽ trở lại trường từ ngày 21-2 sau thời gian gián đoạn vì dịch Covid-19. Làm gì để trẻ và HS đến trường an toàn luôn là mối quan tâm của rất nhiều phụ huynh.

* CÔ TÔ THỊ BẢY, HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG TIỂU HỌC
THIÊN HỘ DƯƠNG:

An toàn cho HS là hàng đầu

 

Đến thời điểm này, nhà trường cơ bản đã chuẩn bị tốt các điều kiện để đón HS đến trường ở 2 cơ sở của trường. Thông qua giáo viên chủ nhiệm, nhà trường đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn phụ huynh chuẩn bị tốt cho việc đưa trẻ đến trường. Nhìn chung, qua công tác tư vấn, tuyên truyền của nhà trường, đa phần phụ huynh đều an tâm, đồng thuận cho trẻ đến trường học trực tiếp.

Khi HS đi học trở lại, nhà trường sẽ kích hoạt phương án phòng, chống dịch, trong đó đảm bảo sức khỏe của HS được đặt lên hàng đầu. Nhà trường bố trí HS khối lớp 1, 2, 3 học buổi sáng, khối 4, 5 học buổi chiều, trong giai đoạn đầu trường chưa thực hiện bán trú.

Với HS lớp 1, 2 còn nhỏ tuổi khi đến trường, giáo viên sẽ thường xuyên nhắc nhở các em những biện pháp phòng dịch như rửa tay thường xuyên, không tụ tập đùa giỡn… Nếu các em có biểu hiện ho, sốt, đau họng sẽ được nhà trường kịp thời thông báo phụ huynh, đồng thời sẽ có biện pháp xử trí kịp thời. Nhà trường mong rằng phụ huynh cần quan tâm, giáo dục ý thức cho HS trong phòng, chống dịch để các em đến trường thuận lợi, an toàn.

* THẠC SĨ NGUYỄN GIANG LAM, PHÓ TRƯỞNG KHOA SƯ PHẠM, TRƯỜNG ĐẠI HỌC TIỀN GIANG:

Cần trao đổi, hướng dẫn với các em

 

Có thể nói, sau một thời gian dài bị gián đoạn vì dịch Covid-19, trong ngày 21-2 tới đây, trẻ mầm non, HS tiểu học và khối lớp 6 sẽ đồng loạt trở lại trường. Điều đầu tiên, cha mẹ nên trao đổi với con thời điểm trở lại trường, đến trường con sẽ gặp những ai, học tập ra sao; đồng thời, giải thích cho con đến trường sẽ mang lại những lợi ích, học được những điều hay gì…; đặc biệt là không nên tạo áp lực cho con.

Qua việc trao đổi với con, cha mẹ sẽ kịp thời bổ sung, điều chỉnh những thiếu sót, cần thiết cho con mình. Bên cạnh việc ổn định tâm lý cho con, cha mẹ cần trang bị cho con các kỹ năng phòng dịch như mang khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, không để tay lên mắt, mũi, miệng…

* ANH NGUYỄN ĐÌNH DUY THANH, PHƯỜNG 5, TP. MỸ THO:

An tâm cho con đến trường

 

Tôi có con gái năm nay học lớp 1. Qua nghe tư vấn từ giáo viên chủ nhiệm, gia đình rất an tâm cho bé đi học trở lại. Những ngày qua, tôi và mẹ bé thường xuyên động viên, hướng dẫn bé các kỹ năng khi đi học trở lại như dậy sớm, sắp xếp đồ dùng học tập, tự lấy đồ, thay đồ khi đi học… Nhìn chung, con gái tôi rất hào hứng khi được đi học trở lại để gặp cô giáo, bạn bè.

Từ đầu mùa dịch đến nay, tôi thường xuyên giáo dục con tuân thủ các quy định 5K phòng, chống dịch nên bé không có nhiều bỡ ngỡ. Tuy nhiên, trẻ con thường hay ham chơi nên hay quên, vì vậy khi các bé trở lại trường, tôi mong rằng, nhà trường cần tăng cường giáo dục, nhắc nhở các bé những biện pháp phòng dịch để đảm bảo an toàn.

P. CÔNG (lược ghi)


 

.
.
.