.

Xử lý các cá nhân liên quan đến việc sử dụng hình ảnh cổ động không phù hợp

Cập nhật: 18:58, 21/12/2022 (GMT+7)

Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, Trường ĐH Tôn Đức Thắng rà soát, xử lý các cá nhân liên quan đến việc sử dụng hình ảnh cổ động không phù hợp

Liên tiếp trong những ngày qua, trên các trang mạng xã hội lan truyền thông tin về việc hai trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, ĐH Tôn Đức Thắng (Cơ sở tại Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) sử dụng hình ảnh không phù hợp để tuyên truyền, tìm hiểu ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam. Ngay sau đó, hai trường đã xác minh, xử lý và báo cáo với các cơ quan chức năng.

Ngày 19-12, bộ môn Quân sự, Khoa Giáo dục Quốc phòng và An ninh của Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội dựng tấm pano với nội dung "Chào mừng 78 năm thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, 33 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân, 50 năm chiến thắng Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không" nhưng in hình không phù hợp, bị chụp lại, đăng lên mạng. Hình ảnh không phù hợp ở đây là hình quốc kỳ nước ngoài.

Ngày 20-12, nhà trường đã vào cuộc xác minh và tiến hành xử lý các cá nhân. Chiều cùng ngày, Hiệu trưởng nhà trường đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông N.V.C (nhân viên phòng quản trị B) và ông T.M.H (Phó Chủ nhiệm Khoa Giáo dục Quốc phòng và An ninh) với lý do “tự ý làm pano khi không được sự đồng ý của Ban giám hiệu và chủ nhiệm khoa, hình thức của pano có hình ảnh không phù hợp”. Cùng với đó, nhà trường đang khẩn trương báo cáo về việc này với UBND TP Hà Nội và Bộ GD-ĐT.

Tại Cơ sở của Trường ĐH Tôn Đức Thắng ở Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng), ngày 20-12, cơ sở này có tổ chức cuộc thi tìm hiểu truyền thống ngày 22-12 cho sinh viên bằng hình thức trực tuyến. Ban tổ chức cuộc thi phân công cho nhóm sinh viên thực hiện việc truyền thông về cuộc thi trên trang Facebook của cơ sở. Tuy nhiên, khi thiết kế hình ảnh tuyên truyền, sinh viên đã tìm và chọn một bức ảnh đã được làm mờ trong kho ảnh miễn phí của phần mềm thiết kế để sử dụng cho mục đích giới thiệu cuộc thi trên mạng xã hội. Sinh viên đã chủ quan đưa hình ảnh lên trang khi chưa được kiểm tra và đồng ý của lãnh đạo cơ sở.

Sáng ngày 21-12, đại diện Trường ĐH Tôn Đức Thắng cho biết: “Ngày 20-12, sau khi phát hiện, cơ sở đã yêu cầu gỡ hình ảnh trên trang, nhưng hình ảnh này đã được chia sẻ và lan truyền trên các trang mạng xã hội khác trong ngày. Sáng ngày 21-12, Ban giám hiệu nhà trường đã họp và yêu cầu tất cả các thành viên của nhóm sinh viên tham gia và lãnh đạo Cơ sở Bảo Lộc báo cáo giải trình về sự việc. Dựa trên các báo cáo này, nhà trường sẽ có hình thức xử lý các cá nhân liên quan. Đồng thời, nhà trường cũng đã cung cấp thông tin và phối hợp kịp thời với các cơ quan chức năng để báo cáo và xử lý”.

(Theo sggp.org.vn)

.
.
.