.

Hướng dẫn cách dưỡng ẩm da mặt đúng chuẩn chuyên gia làn da căng mịn

Cập nhật: 09:38, 21/07/2023 (GMT+7)

Làn da thiếu ẩm không chỉ khô ráp, bong tróc, xỉn màu… trông rất mất thẩm mỹ mà còn lão hóa sớm. Vậy nên, bổ sung độ ẩm cho da mặt là điều quan trọng và vô cùng cần thiết. Cùng tìm hiểu cách dưỡng ẩm da mặt đúng chuẩn chuyên gia ngay dưới đây.

Làm sạch da với sữa rửa mặt có thành phần dịu nhẹ

Một trong những yếu tố then chốt khiến làn da khô ráp là do loại sữa rửa mặt bạn đang sử dụng. Đôi khi chỉ là do lượng sữa rửa mặt quá nhiều cũng có thể khiến làn da mất đi lớp dầu tự nhiên. Các chuyên gia da liễu khuyến cáo nên chọn sữa rửa mặt dịu nhẹ, không chứa hóa chất tẩy rửa tránh ảnh hưởng xấu đến lớp màng ẩm tự nhiên. Sử dụng đều đặn sữa rửa mặt 2 lần/ 1 ngày vào buổi sáng và buổi tối để có làn da luôn sạch mịn. Các bạn cũng nhớ tẩy trang vào buổi tối để làm sạch lớp trang điểm và kem chống nắng.

Cân bằng độ ẩm với toner

Nên chọn các sản phẩm toner với khả năng dưỡng ẩm cao và không chứa cồn. Ngoài tác dụng làm sạch sâu, cân bằng độ pH; toner dưỡng ẩm còn giúp làn da căng bóng ngậm nước. Toner dưỡng ẩm thường được bào chế từ thành phần tiêu biểu như chiết xuất lô hội, Glycerin, Hyaluronic Acid…

Cấp ẩm nhanh chóng với serum

Sử dụng serum là cách dưỡng ẩm hiệu quả và nhanh chóng hàng đầu hiện nay. Bởi serum thường có nồng độ hoạt chất cao nên dễ dàng thẩm thấu vào sâu bên trong cho làn da căng mịn, tươi mới tức thì.

Các bạn nên chọn serum có chứa các hoạt chất dưỡng ẩm chuyên sâu ngăn ngừa lão hóa như Hyaluronic Acid, Glycerin, Niacinamide... Nó có tác dụng cấp nước và duy trì độ ẩm cho làn da luôn tươi mới, căng trẻ. Serum dưỡng ẩm thường được sử dụng 2 lần/ 1 ngày vào buổi sáng và buổi tối sau bước dùng toner.

Khóa ẩm với kem dưỡng ẩm

Sử dụng kem dưỡng ẩm là bước quan trọng nhất trong liệu trình skincare dưỡng ẩm cho da mặt. Nó không chỉ cung cấp độ ẩm mà còn có tác dụng khóa ẩm hoàn hảo, thúc đẩy khả năng tái tạo và nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp toàn diện từ bên trong.

Hiện nay, các loại kem dưỡng ẩm tồn tại ở nhiều hình thức và kết cấu khác nhau như cream đặc, gel, lotion, sữa dưỡng… Tùy theo loại da và nhu cầu mà các bạn lựa chọn loại kem dưỡng ẩm sao cho phù hợp.

Chú ý, với làn da dầu nên chọn kem dưỡng ẩm không chứa dầu tránh gây bưng bít lỗ chân lông có thể gây mụn. Còn với làn da nhạy cảm cần chú ý chọn kem dưỡng ẩm có thành phần lành tính, chiết xuất từ thiên nhiên để tránh tình trạng kích ứng. Da khô nên chọn kem dưỡng ẩm có thành phần dưỡng ẩm chuyên sâu và chống oxy hóa hiệu quả.

Bổ sung độ ẩm cho làn với mặt nạ

Bổ sung độ ẩm cho làn da với các sản phẩm mặt nạ cũng rất hiệu quả và tiện lợi. Các bạn nên tìm mặt nạ có đặc tính dưỡng ẩm và làm dịu da. Nên chọn mặt nạ dưỡng ẩm cho làn da có chứa các thành phần Hyaluronic Acid, chiết xuất lô hội, trà xanh, vitamin E hay bột yến mạch. Các bạn chỉ cần đắp mặt nạ từ 2-3 lần/ 1 tuần là đủ bổ sung độ ẩm cho da mặt luôn tươi mịn, rạng rỡ.

Sử dụng kem chống nắng

Liệu trình skincare dưỡng ẩm cho mặt không thể thiếu bước bảo vệ da với kem chống nắng. Hãy nhớ thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài từ 20 - 30 phút để làn da được bảo vệ tốt nhất trước tác hại của tia UV ngăn ngừa cháy nắng, nám sạm, lão hóa.

Cách dưỡng ẩm cho da mặt với liệu trình thật đơn giản đúng không nào? Vậy tìm ngay các sản phẩm skincare chất lượng và phù hợp để có làn da luôn căng mịn, tươi mới. Mai Hân mỹ phẩm với hơn 10 năm phân phối các sản phẩm chăm sóc da đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng trên toàn thế giới đang là địa chỉ được nhiều tín đồ skincare lựa chọn.

Mai Hân cung cấp đa dạng các sản phẩm skincare giúp giải quyết mọi vấn đề mọi làn da đang gặp phải như da khô ráp, da xỉn màu, da nám sạm, da lão hóa, da mụn… Đặc biệt, tất cả các sản phẩm skincare do Mai Hân phân phối đều cam kết hàng chính hãng 100% cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn như miễn phí giao hàng với đơn hàng từ 500.000 đồng, miễn phí đổi trả 7 ngày nếu sản phẩm bị lỗi, soi da miễn phí khi đến mua hàng trực tiếp tại cửa hàng…

Các bạn còn ngần ngại gì nữa mà không liên hệ ngay với đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm tại Mai Hân mỹ phẩm để được tư vấn sản phẩm phù hợp nhất với tình trạng da của bạn. Chúc bạn sớm có làn da ẩm mịn, khỏe đẹp toàn diện từ trong ra ngoài.

.
.
.