.

Lá phiếu niềm tin!

Cập nhật: 09:13, 14/05/2021 (GMT+7)

(ABO) Đó là dòng trạng thái được một người bạn trên Facebook đăng tải kèm theo video clip ghi lại hình ảnh cụ ông hơn 70 tuổi đứng trên ghế nhựa, mò mẫm xem thông tin các ứng cử viên ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Bức ảnh một cụ ông nghiên cứu thông tin về các ứng cử viên ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại xã Tân Lập 1, huyện Tân Phước. Ảnh chụp màn hình
Bức ảnh một cụ ông nghiên cứu thông tin về các ứng cử viên ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại xã Tân Lập 1, huyện Tân Phước. Ảnh chụp màn hình

Ông cụ một tay cầm kính, một tay dò đọc từng dòng thông tin của các ứng cử viên. Đoạn clip được ghi lại tại xã Tân Lập 1, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang.

Dù chỉ vỏn vẹn 55 giây, nhưng hình ảnh đã truyền cảm hứng, khơi dậy cho chúng ta ý thức, trách nhiệm của mỗi công dân Việt Nam trong cuộc bầu cử tới đây.

Điều này chứng tỏ cử tri rất quan tâm đến kết quả bầu cử bằng việc nghiên cứu kỹ thông tin về các ứng cử viên. 

Có thể nhận thấy, đoạn clip một lần nữa ngầm nhắc nhở chúng ta về trách nhiệm của cử tri trước khi đặt bút vào lá phiếu để bầu cho các ứng cử viên.

Bởi việc chọn ra một đại biểu đủ đức, đủ tài, có tinh thần trách nhiệm đối với đất nước, xã hội cũng đồng nghĩa với việc niềm tin, kỳ vọng của cử tri đã được gửi gắm đúng chỗ.

Cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 sắp diễn ra và chỉ còn tính bằng ngày.

Đây là sự kiện chính trị quan trọng, đánh dấu bước ngoặt cho sự phát triển của đất nước và dân tộc. Bầu cử là quyền và nghĩa vụ của mỗi công dân, những kỳ vọng và niềm tin của cử tri sẽ được gửi gắm thông qua những lá phiếu.

Hơn bao giờ hết, ngay lúc này đây, mỗi công dân Việt Nam cần xem xét lại rằng mình đã làm hết quyền và trách nhiệm của một người cử tri hay chưa?

Mỗi người dân cần đi bầu cử với một tinh thần trách nhiệm cao, dân chủ, để mỗi lá phiếu sẽ tượng trưng cho một niềm tin - niềm tin vào sự phát triển mới của đất nước.

T. Đ

.
.
.