.

Cuộc đời vẫn đẹp sao !

Cập nhật: 10:22, 05/06/2021 (GMT+7)

(ABO) Cuộc chiến với SARS-CoV-2 sẽ còn dài, để chiến thắng dịch bênh, chúng ta cần chiến thắng chính bản thân mình, cố giữ tâm an giữa biển thông tin về dịch bệnh, hãy động viên, chia sẻ nhiều hơn phán xét những nỗ lực của lực lượng phòng, chống dịch.

a
Gần 00 giờ ngày 2-6 lực lượng tại chốt kiểm soát dịch bênh tại Cầu Tân Hương - Quốc lộ 1 (Tiền Giang)  vẫn làm việc do xe về các tỉnh miền Tây khá nhiều.  Ảnh: V.T

Đất nước bước vào hiệp đấu thứ 4 trong trận chiến cam go với COVID 19; diễn biến dịch bệnh đang rất căng thẳng. Nhiều tỉnh, thành đã thực hiện giãn cách xã hội, trong đó có TP. Hồ Chí Minh, một thành phố năng động, nghĩa tình, luôn đi đầu và chi diện cho cả nước trong phòng, chống dịch, thì nay lại phải "đau đầu" ứng phó.

Tỉnh Tiền giang cũng đã triển khai các biện pháp quyết liệt cho phòng, chống dịch; trong đó có Chỉ thị mới nhất tạm ngưng hoạt động các cơ sở kinh doanh ăn, uống dọc Quốc lộ trên địa bàn cho tới khi có chỉ thị mới.  Những ngày sắp tới sẽ là những ngày vất vã. Cuộc sống người dân sẽ ít nhiều xáo trộn, sinh kế ảnh hưởng, sinh hoạt khó khăn, điều đó cũng bình thường thôi khi giữ khoảng cách là một trong những giải pháp hiệu quả nhất trong tình hình dịch bệnh hiện nay. Đa số người dân đều đồng lòng hưởng ứng, “chịu khó” một chút để cùng nhà nước đẩy lùi dịch bệnh.

Và trong gian nan mới hiểu hết lòng người, càng khó khăn mới thấy nghĩa đồng bào luôn thấm đượm. Những ngày qua cả nước cùng hướng về Bắc Giang, Bắc Ninh, tâm dịch của đợt này; và mới đây khi TP. Hồ Chí Minh bùng phát dịch, thực hiện giãn cách, sau vài ngày kêu gọi, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh đã nhận hơn 2.200 tỷ đồng từ các cá nhân, doanh nghiệp ủng hộ mua vắc xin và cho công tác phòng, chống dịch.

Và những cây ATM gạo, những quán cơm 2000 đồng mang đi, các phần ăn 0 đồng lại xuất hiện, những xuất cơm thiện nguyện được chuyển đến các chốt kiểm soát, cho lực lượng xét nghiệm xuyên đêm trên diện rộng.  Hàng ngàn tình nguyện viên đã tích cực đăng ký hỗ trợ cho ngành y tế, không chỉ có các đoàn viên, sinh viên mà có cả các anh em nghệ sĩ.

Ở Tiền Giang, từ 31-5 đến 4-6, đã có 23 đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên 2,6 tỷ đồng.

Rõ ràng những lúc khó khăn nhất thì vẫn còn đó nhiều điều dễ thương, càng nhiều căng thẳng, càng đầy yêu thương,

a
Thông điệp yêu thương trên bộ đồ bảo hộ của các y bác sĩ. Ảnh: hocvienpkkq.

Trong những ngày này, cuộc sống không còn bình thường nữa, những thói quen chiều họp mặt bạn bè, sáng cà phê tán ngẩu không còn; nhưng chúng ta hãy nghĩ nhiều về những chiến sĩ áo trắng đang ngày đêm vất vã trong các bệnh viện dã chiến; những chiến sĩ áo xanh đang trắng đêm trên các miền biên giới, các lực lượng đang ngày đêm xuyên suốt tại các chốt kiểm soát cách ly…Và còn biết bao hình ảnh dễ thương, nghĩa tình khác để thấy cuộc đời vẫn đẹp sao giữa âu lo tâm dịch; để thấy những “bất tiện” chút ít của mình có thấm gì đâu. Trong lúc này, hãy sống an vui tại chổ với tâm niệm “giãn cách hôm nay - gần lại ngày mai”

a
Phút nghỉ ngơi hiếm hoi của các chiến sĩ áo trắng. Ảnh: hocvienpkkq.

Cuộc chiến với SARS-CoV-2 sẽ còn dài, để chiến thắng dịch bệnh, mọi người chúng ta cần chiến thắng chính bản thân mình; cố giữ tâm an giữa biển thông tin về dịch bệnh, hãy động viên, chia sẻ nhiều hơn phán xét những nỗ lực của lực lượng chống dịch… Hãy nhìn vào những điều tốt đẹp, những điểm sáng trong bức tranh chống dịch của cả nước để thấy đời còn dễ thương, và cuộc sống này vẫn đẹp làm sao.

D.S



 

.
.
.