.

Nụ cười thanh xuân vào tuyến lửa

Cập nhật: 23:06, 29/05/2021 (GMT+7)

(ABO) Hôm nay, nhiều tài khoản Facebook chia sẻ bức ảnh với dòng chú thích: “Nụ cười thanh xuân vào tuyến lửa” của bác sĩ trẻ Đặng Minh Hiệu (sinh năm 1993, hiện công tác tại Khoa Gây mê hồi sức Bệnh viện Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh) đang cười tươi khi quyết định “xuống tóc” để đi vào tâm dịch Bắc Giang, đã nhận được nhiều lượt chia sẻ và bình luận tích cực.

a
Hình ảnh của BS Đặng Minh Hiệu "xuống tóc" trước khi vào tâm dịch Bắc Giang, cùng nụ cười tỏa nắng của anh đã gây xúc động mạnh mẽ cho nhiều người. Ảnh: Facebook PGS.TS.BS Lê Minh Khôi

Theo thông tin trên Báo Tuổi Trẻ, tối nay, 29-5, BS. Đặng Minh Hiệu sẽ cùng ThS.BS Huỳnh Phương Nguyệt Anh, sinh năm 1987, Khoa Chấn thương chỉnh hình và ThS.DS Trương Văn Đạt, sinh năm 1988, Bí thư Đoàn Trường Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh lên đường chi viện cho tâm dịch Bắc Giang.

Chia sẻ trên Báo Tuổi Trẻ, Hiệu cho biết: Theo dõi tin tức từ tâm dịch, Hiệu thấu hiểu phần nào sự phức tạp của đợt dịch lần này và mong có dịp được góp sức cùng các đồng nghiệp nơi tuyến đầu ấy. Chính vì vậy, Hiệu mong đến ngày có lệnh điều động để bản thân có thể thực hiện được lý tưởng của tuổi trẻ, được cống hiến phần nào sức mình cho cuộc chiến chống đại dịch, sớm trả lại cuộc sống bình yên cho dân. Và hôm nay Hiệu đã đạt ý nguyện ấy.

Bức ảnh không chỉ gây xúc động mạnh mẽ, mà còn truyền cảm hứng và sự cảm kích cho nhiều người. Trên trang Facebook cá nhân của mình, TS.BS Phạm Lê Duy, Thầy thuốc trẻ tiêu biểu Việt Nam, Công dân trẻ tiêu biểu TP. Hồ Chí Minh năm 2020, Bí thư Đoàn khoa Y, Trường Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh viết:

“Một tấm ảnh hơn ngàn lời nói! Đẹp trong cả ánh mắt, nụ cười, phản ánh một trái tim nhiệt huyết, quả cảm và quyết tâm! Một tấm ảnh ấm áp giữa trăm ngàn cái tin tiêu cực giữa trận dịch lớn, và để thấy rằng cuộc đời còn nhiều thứ cần phải lo lắng, yêu thương và chiến đấu! Chúc em Đặng Minh Hiệu sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà cả xã hội trông cậy, chiến tuyến TP. Hồ Chí Minh đã có mọi người ở đây lo liệu, ngoài kia cần các cậu hơn rất nhiều! Đánh nhanh thắng nhanh nha!”.

Trên Facebook cá nhân của mình, PGS.TS.BS Lê Minh Khôi, Trưởng phòng Khoa học đào tạo Bệnh viện Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh cũng viết những dòng đầy xúc động và cảm kích về người đồng nghiệp trẻ:

“Chưa có một tấm ảnh nào về nụ cười lại có thể làm tôi muốn bật khóc như tấm ảnh này. Tấm ảnh của một đồng nghiệp trẻ đang xuống tóc để đêm nay đi vào tuyến lửa Bắc Giang. Muốn khóc vì nụ cười đẹp như một thiên thần. Muốn khóc vì cảm động và tự hào. Muốn khóc vì một tình yêu thương như cứ dâng trào trong lồng ngực. Một tấm ảnh hơn ngàn lời nói. Có lẽ nói nhiều nữa cũng bằng thừa”.

PGS.TS.BS Lê Minh Khôi chia sẻ tiếp trên trang Facebook cá nhân của mình: “Làm cùng bệnh viện nhưng trước khi bắt gặp tấm ảnh này, tôi chưa một lần trò chuyện cùng em. Giờ thì xin hẹn đến ngày chiến thắng. Nụ cười ấy, ánh mắt ấy, tâm thế hiến dâng ấy đã vượt lên trên tất cả những mỹ từ đẹp đẽ nhất. Cảm ơn em, một người thầy thuốc trẻ trong trăm ngàn người thầy thuốc Việt Nam”.

Cảm ơn em, một người thầy thuốc trẻ trong trăm ngàn người thầy thuốc Việt Nam! Đó không chỉ là lời cảm ơn của PGS.TS.BS Lê Minh Khôi, mà đó còn là lời cảm ơn của hàng triệu trái tim Việt Nam dành cho em - Bác sĩ trẻ tràn đầy nhiệt huyết cống hiến Đặng Minh Hiệu - nói riêng và trăm ngàn thầy thuốc nước ta nói chung, đang ngày đêm gồng mình nơi tuyến lửa phòng, chống dịch Covid-19 vì sự bình yên của nhân dân…

THIÊN LÊ
 
 

 

.
.
.