.

Không chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch Covid-19 ở trường học

Cập nhật: 09:09, 12/03/2022 (GMT+7)

(ABO) Học trực tiếp tốt hơn nhiều so với học trực tuyến nhưng sức khỏe của học sinh vẫn phải là ưu tiên hàng đầu. 

Sau nhiều nỗ lực, tỉnh Tiền Giang đã kiểm soát được dịch bệnh Covid-19, toàn tỉnh là "vùng xanh", ngành Giáo dục tỉnh nhà đã mở cửa lại tất cả trường học, cho học sinh từ bậc mầm non đến trung học phổ thông trở lại trường học trực tiếp.

Tuy nhiên, hiện nay F0 qua test nhanh hằng ngày trong tỉnh đang tăng, trong đó học sinh chiếm khoảng 30% F0 được phát hiện.

b

Tiền Giang đang nỗ lực đảm bảo an toàn cho học sinh đến trường học trực tiếp. Ảnh chụp ngày 8-3-2022 tại Trường Tiểu học Lê Quý Đôn, TP. Mỹ Tho. Ảnh: PHI CÔNG

Để hạn chế tối đa số ca F0 là học sinh, tiếp tục duy trì tốt việc dạy và học như hiện nay, ngành Giáo dục tỉnh đã triển khai thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quy định về bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 khi tổ chức các hoạt động dạy học trực tiếp; rà soát, củng cố điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị phòng, chống dịch trong các cơ sở giáo dục nhằm ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

Các nhà trường tăng cường phối hợp với gia đình trẻ em, học sinh để theo dõi thường xuyên về sức khỏe; tuyên truyền, tư vấn, hỗ trợ học sinh về học tập, tâm lý, bảo đảm dinh dưỡng và tăng cường các hoạt động vận động thể lực, giúp các em thích nghi, ổn định việc học tập và rèn luyện trong bối cảnh dịch bệnh. Đặc biệt, quan tâm và có biện pháp hỗ trợ về vật chất và tinh thần đối với trẻ em, học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Nhà trường đã chủ động triển khai các biện pháp phòng dịch hiệu quả cũng như lựa chọn hình thức dạy học phù hợp nhằm bảo đảm chương trình học cho các em, vừa gắn với an toàn phòng, chống dịch.

Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện từ nhà trường, giáo viên, phụ huynh và học sinh trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch một cách chủ động là điều kiện bắt buộc trong việc dạy và học trực tiếp; phát hiện sớm, cách ly, kiểm soát hiệu quả không để dịch lây lan.

Giáo viên, phụ huynh và học sinh không được chủ quan, lơ là, tránh tâm lý “ai cũng trở thành F0”, không nên lo lắng thái quá trong phòng, chống dịch Covid-19, tuân thủ nghiêm ngặt trong việc đeo khẩu trang, sát khuẩn.

Ngành Y tế tỉnh nhà tiếp tục phối hợp với các sở, ban, ngành có liên quan thực hiện kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch tại các trường học.

Vai trò của cha mẹ, thầy cô giáo rất quan trọng khi hướng dẫn các cháu những biện pháp phòng, chống nhiễm bệnh, nhất là sau khoảng thời gian dài các cháu sinh hoạt trong nhà, ít tiếp xúc với môi trường xung quanh nên trẻ cần phải được chăm sóc, rèn luyện, nhắc nhở thường xuyên.

Ba môi trường gia đình - nhà trường - xã hội trước cùng chăm lo công tác giáo dục học sinh, nay trong bối cảnh dịch bệnh lại phải càng tăng cường phối hợp chặt chẽ hơn nữa để học sinh đảm bảo sức khỏe vừa học tốt.

M.T

.
.
.