.

Tuổi trẻ Tiền Giang: Hưởng ứng cài đặt ứng dụng Bluezone

Cập nhật: 17:31, 29/08/2020 (GMT+7)
(ABO) Với tinh thần xung kích, tình nguyện, tuổi trẻ Tiền Giang không chỉ là lực lượng tiên phong trong việc cài đặt ứng dụng Bluezone - khẩu trang điện tử mà còn thường xuyên tuyên truyền, vận động và hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng này đã góp phần quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe, phòng, chống dịch bệnh Covid -19 trên địa bàn tỉnh.

 

Tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên cài đặt ứng dụng Bluezone.
 
Bluezone là ứng dụng cảnh báo nếu người dùng đã tiếp xúc gần với người nhiễm Covid -19, giảm thiểu các nguy cơ lây lan trong cộng đồng. Khi có một ca nhiễm bệnh Covid-19 lịch sử tiếp xúc trong ứng dụng sẽ cho biết bạn đã từng tiếp xúc với người này hay chưa nếu cả hai đều dùng ứng dụng Bluezone. Điều này có thể góp phần ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh Covid-19.
 
Nhận thức được tầm quan trọng cũng như thực hiện lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, các chỉ đạo của UBND tỉnh Tiền Giang trong việc cài đặt ứng dụng Bluezone phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Tiền Giang đã hướng dẫn và chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trong tỉnh tổ chức tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên cài đặt ứng dụng Bluezone.
 
 
Đoàn viên, thanh niên tuyên truyền hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone.
Cùng với đó, để đảm bảo cho việc cài đặt ứng dụng Bluezone được thực hiện sâu rộng tại các vùng sâu, vùng xa cũng như hỗ trợ người dân trong việc sử dụng ứng dụng, các cấp bộ Đoàn còn đăng tải những nội dung hướng dẫn cách cài đặt ứng dụng Bluezone cũng như câu hỏi thường gặp trên các trang mạng xã hội và website do tổ chức Đoàn quản lý. Đồng thời thông qua các buổi sinh hoạt chi đoàn và các hoạt động tại cơ sở, các tổ chức Đoàn còn tuyên truyền cho đoàn viên, thanh niên và người dân cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh của mình.
 
 
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Tiền Giang Ngô Huỳnh Quang Thái cho biết: “Vừa qua, Tỉnh đoàn đã có công văn yêu cầu 100% đoàn viên, thanh niên cài đặt ứng dụng Bluezone; đồng thời, chỉ đạo mỗi cơ sở Đoàn trong toàn tỉnh xây dựng Đội hình thanh niên tình nguyện vận động, hỗ trợ, hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone. Đối với Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp, lực lượng vũ trang quán triệt, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cài đặt và sử dụng Bluezone, mỗi người cài Bluezone cũng đề nghị những người tiếp xúc gần với mình cùng cài đặt ứng dụng này".
 
Cùng với đó, các cấp cán bộ Đoàn còn tập trung tuyên truyền cho người dân thấy hiệu quả của ứng dụng Bluezone trong phòng, chống dịch Covid-19 khi tất cả mọi người đều cài đặt ứng dụng này; đồng thời, thông tin đến người dân những tính năng cụ thể cũng như mức độ tính bảo mật của ứng dụng để mọi người cùng hiểu và cài đặt.
 
Nhiều đoàn viên, thanh niên ở các cơ sở Đoàn còn tình nguyện vào các khu vực chợ, quán ăn, khu dân cư để hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng khẩu trang điện tử Bluezone. Với tinh thần xung kích, tình nguyên với phương châm đi từng ngõ, gõ từng nhà, đến tận người dân để vận động cài đặt ứng dụng Bluezone của đoàn viên, thanh niên đã tạo được sự đồng thuận, hưởng ứng của đông đảo người dân, góp phần chung tay ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.
Người dân được đoàn viên, thanh niên hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone.
 
Phó Bí thư Huyện đoàn Tân Phước Nguyễn Thị Hồng Hạnh cho biết: “Huyện đoàn Tân Phước đã thành lập các đội hình với hàng chục đoàn viên, thanh niên tham gia đi đến các chợ, đến từng nhà dân để tuyên truyền, hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng Bluezone và được mọi người nhiệt tình hưởng ứng”.
 
Được các bạn đoàn viên, thanh niên thị trấn Mỹ Phước, huyện Tân Phước hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone, chú Lê Hữu Lược (kinh doanh hàng điện máy tại chợ Tân Phước) cho biết: “Những ngày qua, nghe thông tin trên báo, đài khuyến cáo người dân cài đặt ứng dụng Bluezone, nhưng bản thân cũng chưa biết cách cài đặt và không biết cài đặt ứng dụng này sẽ mang lại tác dụng phòng, chống dịch Covid-19 như thế nào. Nay được các cháu đoàn viên, thanh niên hướng dẫn cài đặt, tôi thấy đây là việc làm hết sức thiết thực nhằm giúp người dân tự bảo vệ sức khỏe của mình, cùng góp phần đẩy lùi dịch bệnh”. 
 
 
Với sức trẻ, tinh thần xung kích, tình nguyện, lực lượng đoàn viên, thanh niên Tiền Giang đã nỗ lực trang bị cho bản thân khẩu trang điện tử để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người và tuyên truyền đến người dân cài đặt ứng dụng Bluezone góp phần ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh Covid -19.
LÊ PHƯƠNG
 
 
.
.
.