.

Tiền Giang: Nâng cao năng lực về phòng, chống bệnh không lây nhiễm cho đội ngũ y tế

Cập nhật: 11:05, 06/10/2023 (GMT+7)

(ABO) Nhằm thực hiện các hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm tại Tiền Giang, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh tổ chức tập huấn hướng dẫn phòng, chống bệnh tăng huyết áp, đái tháo đường cho hơn 300 cán bộ phụ trách Chương trình phòng, chống bệnh không lây nhiễm; các y, bác sĩ chuyên điều trị tăng huyết áp, đái tháo đường tại các Trung tâm Y tế huyện/thị/thành và các trạm y tế xã/phường/thị trấn trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

TS.BS. Trần Hữu Thế, Quyền Trưởng Khoa tim mạch BVĐK Tiền Giang  cập nhật chẩn đoán, điều trị, quản lý bệnh nhân THA.
TS.BS.Trần Hữu Thế, Quyền Trưởng khoa Tim mạch Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tiền Giang cập nhật chẩn đoán, điều trị, quản lý bệnh nhân tăng huyết áp.

Với mục tiêu, hướng dẫn thực hiện hoạt động phòng, chống bệnh tăng huyết áp, đái tháo đường nhằm dự phòng, phát hiện sớm, quản lý điều trị để hạn chế sự gia tăng tỷ lệ các bệnh này; cập nhật những hướng dẫn mới trong điều trị tăng huyết áp, đái tháo đường và các biện pháp dự phòng biến chứng; hướng dẫn thống kê báo cáo bệnh không lây nhiễm.

Cụ thể, tại các buổi tập huấn các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tiền Giang và CDC tỉnh đã cung cấp các thông tin cần thiết về cập nhật chẩn đoán, điều trị, quản lý bệnh nhân tăng huyết áp, đái tháo đường; đánh giá chỉ số huyết áp, chỉ số đường huyết, nguy cơ tim mạch, quản lý điều trị bệnh nhân tăng huyết áp, đái tháo đường. Xây dựng, thực hiện kế hoạch phòng, chống bệnh không lây nhiễm; dinh dưỡng trong phòng, chống và hướng dẫn thống kê, báo cáo quản lý bệnh nhân tăng huyết áp, đái tháo đường.

Bs.CK1. Nguyễn Thị Thanh Trang, Trưởng Khoa Phòng, chống bệnh không lây nhiễm cập nhật kiến thức dinh dưỡng trong phòng chống bệnh THA, ĐTĐ
Bác sĩ chuyên khoa 1 Nguyễn Thị Thanh Trang, Trưởng khoa Phòng, chống bệnh không lây nhiễm cập nhật kiến thức dinh dưỡng trong phòng, chống bệnh tăng huyết áp, đái tháo đường.

Trong thời gian tập huấn, các học viên được trao đổi, xử lý các tình huống trong thực tế phù hợp tại địa phương. Đây là cơ hội để nâng cao năng lực về phòng, chống bệnh không lây nhiễm cho cán bộ y tế của tỉnh Tiền Giang.

Sau khóa tập huấn, các học viên sẽ vận dụng kiến thức vào thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, nhất là trong công tác quản lý, tư vấn, hướng dẫn người dân và người mắc bệnh không lây nhiễm biết phòng bệnh và điều trị đạt được hiệu quả cao, góp phần hạn chế tối đa tỷ lệ mắc và tử vong của bệnh không lây nhiễm tại tỉnh.

THANH HOÀNG

 

.
.
.