.

Chelsea 3-1 Leeds: Hoàn tất chiến thắng trở lại của The Blues

Cập nhật: 13:10, 06/12/2020 (GMT+7)

 (ABO) Lần đầu tiên kể từ tháng 3, người hâm mộ Chelsea có mặt trên khán đài vào tối thứ Bảy sau khi nới lỏng các hạn chế về Covid-19. Với “hành trang” là chuỗi 12 trận bất bại trên mọi đấu trường, Chelsea tự tin tiếp đón tân binh Leeds United trên sân nhà Stamford Bridge.

Kurt Zouma đánh đầu Chelsea trước Leeds
Trận đấu của Chelsea trước Leeds. Ảnh: Skysport

Chelsea đã ăn mừng sự trở lại bằng một chiến thắng ngược dòng thú vị và xứng đáng 3-1 trước Leeds United và dành tặng niềm vui này cho 2 ngàn người đến ủng hộ trên sân Stamford Bridge. Đây cũng là một chiến thắng giúp đoàn quân của huấn luyện viên Frank Lampard tạm vươn lên ngôi đầu Bảng xếp hạng, tạo sức ép không nhỏ đến các đối thủ ra sân vào chủ nhật là Liverpool và Tottenham, lần lượt gặp Arsenal và Wolves; trong khi Leeds tụt xuống thứ 13.

Huấn luyện viên của Chelsea, Frank Lampard đánh giá: "Chúng tôi đã khởi đầu xuất sắc trong những phút đầu tiên nhưng sau đó họ ghi bàn nên đó là bài kiểm tra ngay lập tức. Chúng tôi tạo ra rất nhiều cơ hội, chơi tích cực và phòng ngự tốt. Tôi nghĩ chúng tôi xứng đáng giành chiến thắng mặc dù có một chút lo lắng cho đến khi kết thúc trận đấu".

Còn đối với huấn luyện viên của Leeds, Marcelo Bielsa cho biết sau họp báo: "Tôi nghĩ rằng kết quả là công bằng. Chúng tôi đã thất bại trong việc vô hiệu hóa các mũi nhọn đội bạn và cuối cùng đó là một yếu tố quan trọng trong chiến thắng của họ. Chúng tôi không nhìn rõ cuộc tấn công đội Chelsea, họ làm quá tốt và một trong những đội mạnh nhất ở Premier League mùa này ".

Các con số thống kê đối đầu của 2 CLB:

CLB Chelsea:

  • Chelsea đã kết thúc một ngày đầu bảng Premier League lần đầu tiên kể từ tháng 9 năm 2018.
  • Chelsea đã đánh bại Leeds trong trận đấu đầu tiên của họ kể từ tháng 5 năm 2004, trong khi đó là chiến thắng thứ ba liên tiếp trước họ trên mọi đấu trường.
  • Chelsea đã thắng 4 trong 5 trận gần nhất ở Premier League, thực sự thì không đội bóng nào ở Premier League hiện tại có chuỗi trận bất bại lâu hơn The Blues.

CLB Leeds:

  • Leeds đã thua 4 trận liên tiếp trên sân khách trước Chelsea lần đầu tiên kể từ tháng 8 năm 1937.
  • Leeds đã thua 3 trong 5 trận gần nhất tại Premier League, để thủng lưới 3 bàn trở lên trong cả 3 trận thua.

GIA HUY

.
.
.