.

"Mây mù" đang giăng kín sân Camp Nou

Cập nhật: 17:18, 07/12/2020 (GMT+7)

(ABO) Có thể nói rằng “mây mù” đang giăng kín sân Camp Nou khi mà Barcelona vẫn đang thể hiện phong độ trồi sụt trong thời gian qua. Khủng hoảng ở Barcelona hiện tại không còn nằm ở vấn đề chuyên môn nữa mà còn ảnh hưởng lớn từ công tác quản lý.

Những tác động từ tài chính đang mang lại những hiệu ứng tiêu cực về mặt chuyên môn cho Barcelona. Với số nợ tăng cao do một năm không khán giả, Barcelona với nỗ lực cắt giảm nguồn kinh phí khi đã cho ra đi hàng loạt trụ cột của mình như: Suarez, Rakitic, Vidal, Rafinha… Qua đó, Barca đã giảm được hơn 40% quỹ lương của mình và giảm được nỗi lo tài chính.

Messi và Griezmann không thể kết hợp cùng nhau là một trong những nguyên nhân dẫn đến phong độ trồi sụt của Barcelona. ẢNh: Vietnamnet.vn
Messi và Griezmann không thể kết hợp cùng nhau là một trong những nguyên nhân dẫn đến phong độ trồi sụt của Barcelona. ẢNh: Vietnamnet.vn

Tuy nhiên, việc giảm quỹ lương với một loạt trụ cột ra đi đã mang đến hệ lụy xấu là một đội hình Barcelona thiếu sức sống nhất từ trước đến nay. Những cầu thủ trong đội hình của Barcelona hiện tại thi đấu có phần “tùy hứng” và dễ gặp “tổn thương” trước những đội bóng mạnh.

Lionel Messi, người được xem là thuyền trưởng và là đầu tàu của Barcelona hiện gần như không còn đủ sức để kéo dậy “con thuyền” Barca đang “suy sụp”. Ở trận thua 1-2 trước đội bóng mới lên hạng Cadiz, Messi đã có 10 pha dứt điểm nhưng không thể mang về bàn thắng nào cho Barcelona.

Những vệ tinh xung quanh Messi thi đấu có phần mờ nhạt, điển hình nhất là Griezmann. Kể từ ngày khoác áo Barca, Griezmann chỉ còn là cái bóng của chính mình và trở thành “kẻ vô hồn” lạc lõng trong lối chơi của Barcelona.

Nhìn Griezmann hiện tại chắc hẳn nhiều người hâm mộ của Barcelona sẽ rất nhớ Suarez. Tiền đạo có thừa sự tinh quái và cống hiến cho Barcelona nhưng bị “đẩy đi” ở mùa hè vừa qua. Hay nhìn xa hơn hàng tiền vệ của Barcelona hiện tại người ta cũng sẽ nhớ đến những Rakitic, Vidal, những cầu thủ có khả năng thu hồi bóng và phát động tấn công tốt giờ đã không còn trong đội hình của Barcelona nữa.

Và chúng ta cũng khó có thể tưởng tượng được hình ảnh của Barcelona sẽ như thế nào khi Messi sẽ rời đi vào cuối mùa này.

Huấn luyện viên Koeman áp dụng kỷ luật thép tại Barca nhưng điều đó có lẽ đang gây tác dụng ngược khi đội chủ sân Camp Nou đang dần mất sức chiến đấu do những mâu thuẫn nội bộ.

Nếu Barcelona không tìm được những quyết sách đúng đắn thì việc đội bóng này chìm vào khủng hoảng là hoàn toàn có thể xảy ra.

CAO THẮNG

.
.
.