.

Tìm nhân tố mới cho Đội tuyển Việt Nam

Cập nhật: 16:37, 07/12/2020 (GMT+7)

(ABO) Sơ đồ chiến thuật 3-4-3 của Đội tuyển Việt Nam hiệu quả trong thời gian qua đang bị nhiều đối thủ bắt bài và Huấn luyện viên trưởng (HLV) Park Hang-seo rất kỳ vọng vào đợt tập trung lần này xuất hiện các nhân tố làm làn gió mới cho đội tuyển quốc gia.

HLV Park Hang-seo đặt ra 4 mục tiêu cho đợt tập trung lần này của đội tuyển. Ảnh: Lâm Thỏa.
HLV Park Hang-seo đặt ra 4 mục tiêu cho đợt tập trung lần này của đội tuyển. Ảnh: Lâm Thỏa.

XÂY DỰNG LỰC LƯỢNG MỚI

HLV Park Hang-seo cho biết, việc tập trung đội tuyển đầu tiên trong năm 2020 lần này nhằm đảm bảo các cầu thủ có sự bắt nhịp trở lại sau thời gian ảnh hưởng của dịch COVID-19. Và việc các cầu thủ khi thi đấu tại cấp câu lạc bộ có vai trò và nhiệm vụ riêng của mình, nhưng ở đội tuyển thì phải nhận thức lại vai trò, vị trí của mình.

Phó chủ tịch thường trực LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn động viên toàn đội trước buổi tập.
Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Trần Quốc Tuấn động viên toàn đội trước buổi tập.

Đồng thời, đội tuyển cần phải có một số thay đổi về mặt chiến thuật vì trong thời gian qua lối chơi theo sơ đồ chiến thuật 3-4-3 của Đội tuyển Việt Nam đang bị nhiều đối thủ bắt bài. Đó là lý do ông triệu tập thêm những nhân tố mới và chuẩn bị xây dựng chiến thuật mới.

Tuy nhiên, vấn đề khó khăn là số lượng tiền đạo trong nước hiện nay còn thiếu vì đa số các câu lạc bộ chuyên nghiệp đều sử dụng cầu thủ ngoại ở vị trí tiền đạo. Ngoại trừ những cầu thủ đã được kiểm nghiệm như Tiến Linh, Đức Chinh, Công Phượng… thì chưa thấy cầu thủ nào nổi trội hơn. Trong khi đó, ở tuyến tiền vệ, đội tuyển có lợi thế với sự góp mặt của nhiều cầu thủ chất lượng. Đó cũng là lý do HLV Park Hang-seo và các cộng sự đang hướng tới những thử nghiệm mới nơi tuyến giữa của đội tuyển.

Văn Quyết nhận được nhiều sự quan tâm trong lần trở lại khoác áo ĐTQG. Ảnh: Lâm Thỏa.
Văn Quyết nhận được nhiều sự quan tâm trong lần trở lại khoác áo đội tuyển. Ảnh: Lâm Thỏa.

Ngoài ra, về sự trở lại của tiền đạo kỳ cựu Văn Quyết, HLV Park Hang-seo cho biết: “Ở đội tuyển quốc gia, chúng ta không phân biệt cầu thủ lớn tuổi hay ít tuổi, miễn là họ chứng minh được phong độ, hình ảnh tốt ở V.League thì đều xứng đáng được lên đội tuyển. Cánh cửa đội tuyển quốc gia luôn rộng mở với mọi cầu thủ nhưng cần có sự cạnh tranh với nhau để cùng phấn đấu. Vì thế, Văn Quyết tập trung lần này cũng không có gì đặc biệt”.

ĐIỂM MỚI TRONG HUẤN LUYỆN

HLV Park hang-seo sẽ tranh luận với cầu thủ, đây là điểm mới mà HLV người Hàn mong muốn áp dụng cho các cầu thủ ở lần tập trung này. Cụ thể, đội tuyển tập trung sẽ tổ chức hoạt động theo phương thức mới, các cầu thủ vào 3 nhóm để cùng nhau thảo luận, chia sẻ quan điểm, suy nghĩ của mình về mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2021, làm sao để mỗi cầu thủ đều nhận biết được làm thế nào để đạt được những mục tiêu đó.

Theo kế hoạch, đội tuyển sẽ duy trì tập luyện đều đặn tại sân Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Nếu không có gì thay đổi, đội tuyển sẽ có 2 trận đấu giao hữu với Đội tuyển U22 quốc gia, dự kiến sẽ tập trung trở lại vào ngày 18-12 tới.

GIA HUY

 

.
.
.