.

"Nốt trầm" ý nghĩa của các sân cỏ châu Âu

Cập nhật: 16:13, 15/08/2021 (GMT+7)

(ABO) Bóng đá châu Âu đã trở lại với những cầu trường sôi động, khán giả ngồi kín các khán đài. Các trận đấu ở “lục địa già” đã trở về với nhịp điệu sôi động, nhưng trong đó vẫn có những "nốt trầm" để tưởng nhớ về các cổ động viên đã khuất.

Sau khoảng thời gian vắng lặng, các sân cỏ châu Âu đã bắt đầu nóng trở lại với trận đấu đỉnh cao của các ngôi sao hàng đầu. Với “đòn bẩy” của Euro, các trận đấu bóng đá ở châu Âu không chỉ thu hút vì sự sôi động của kỳ chuyển nhượng hấp dẫn, mà còn vì khán giả sẽ có thể trở lại sân bóng để trực tiếp cổ vũ cho đội bóng mình yêu quý.

Trong 2 đêm cuối tuần, khán giả trên toàn thế giới đã chứng kiến và theo dõi các trận đấu ở các giải đấu hàng đầu châu Âu với sự xuất hiện của khán giả trên khán đài. Tùy theo quy định của từng quốc gia, mỗi trận đấu có lượng khán giả đến sân khác nhau. Như ở Serie A, các cổ động viên đến sân chỉ với số lượng hạn chế và được sắp xếp ngồi theo khoảng cách giãn cách.

Các cầu thủ Chelsea và Crystal Palace tưởng nhớ các nạn nhân mất do dịch bệnh Covid-19 trước khi bắt đầu trận đấu. Ảnh: Chụp màn hình
Các cầu thủ Chelsea và Crystal Palace tưởng nhớ các nạn nhân mất do dịch bệnh Covid-19 trước khi bắt đầu trận đấu. Ảnh: Chụp màn hình

Trong khi đó, ở một số giải đấu khác như Ligue 1 hay Premier League, lượng khán giả vào sân được đông hơn và có trận đấu khán giả được vào sân với số lượng tối đa. Paris Saint Germain đã có trận đấu ở vòng 2 Ligue 1 với đông đảo khán giả trên sân “Công viên các hoàn tử”. Paris Saint Germain cũng đã có màn ra mắt khá ấn tượng 5 tân binh sáng giá nhất kỳ chuyển nhượng mùa hè của mình trước các khán giả ngồi chật kín sân vận động.

Còn ở Premier League, các trận đấu của giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh gần như chật kín khán giả. Hàng chục ngàn khán giả ngồi chật kín sân đấu ở các trận đấu của các ông lớn như Liverpool, Manchester United, Chelsea… Nhiều khẩu hiệu ý nghĩa đã được các đội bóng giăng lên để đánh dấu ngày trở lại của “cầu thủ thứ 12” trên khán đài như “Here we belong” (Chúng ta thuộc về nơi này) của Manchester United.

Trong nhịp điệu sôi động của ngày trở lại, các đội bóng cũng không quên tưởng nhớ đến những cổ động viên không thể quay lại nơi thuộc về họ. Rất nhiều cổ động viên bóng đá ở châu Âu không may qua đời bởi dịch bệnh Covid-19, nên đã không thể có mặt để tiếp tục đồng hành cùng đội bóng thân yêu của mình.

Các câu lạc bộ đã có nhiều hoạt động để tưởng nhớ các cổ động viên không may như giăng biểu ngữ, hình ảnh tri ân… Ở Premier League, trong vòng đấu đầu tiên, các đội bóng đã giành một phút mặc niệm để tưởng nhớ những cổ động viên không thể quay lại sân bóng. Có thể nói rằng, hành động trên là một “nốt trầm” ý nghĩa và xúc động trong ngày bóng đá Anh trở lại với nhịp điệu sôi động và hấp dẫn vốn có của mình. Thông qua các hoạt động tưởng nhớ các cổ động viên đã khuất vì dịch bệnh, bóng đá một lần nữa tạo nên một hình ảnh đẹp về một thông điệp gắn kết và sẻ chia.

GIA NGHI

 

.
.
.