.

Sức hút của World Cup 2022

Cập nhật: 10:50, 18/11/2022 (GMT+7)

World Cup 2022 sẽ khai màn vào lúc 23 giờ ngày 20-11 tới đây với trận ra quân của chủ nhà Qatar và Ecuador. Đây là sự kiện thu hút người hâm mộ khắp nơi trên thế giới.

LẦN CUỐI CỦA RONALDO VÀ MESSI

Messi và Ronaldo đều sẽ có lần World Cup cuối cùng của mình tại Qatar tới đây. Messi đã 35 tuổi và đã tuyên bố đây là lần cuối cùng anh góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. World Cup 2022 là lần thứ 5 liên tiếp có sự góp mặt của cầu thủ sở hữu 7 Quả bóng Vàng FIFA. Messi đã có tổng cộng 19 lần ra sân ở World Cup, ghi được 6 bàn. Điều đáng tiếc của cầu thủ này là anh và đồng đội vẫn chưa có được cho mình chức Vô địch World Cup dù đã vào đến trận chung kết ở năm 2014.

Messi được kỳ vọng sẽ tỏa sáng cùng Argentina ở kỳ World Cup cuối cùng trong  sự nghiệp của mình. 	                                                                                                   Ảnh: Vietnamnet.
Messi được kỳ vọng sẽ tỏa sáng cùng Argentina ở kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp của mình. Ảnh: Vietnamnet.

Ở giải đấu lần này, Messi và các đồng đội vẫn được đánh giá là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức Vô địch. Argentina hiện tại là tập hợp của nhiều cầu thủ phong độ cao như: Angel Di Maria (Juventus), Lautaro Martinez (Inter Milan), Joaquin Correa (Inter Milan), Paulo Dybala (AS Roma)… không thua kém so với năm 2014. Nếu Messi và các đồng đội có thể liên kết tốt với nhau và tận dụng tốt các thời cơ thì cơ hội để đội bóng này giành quyền vào chơi trận chung kết ở lần này là hoàn toàn có thể.

Tương tự, Ronaldo dù không xác nhận đây là lần cuối nhưng cầu thủ này cũng đã úp mở việc dừng thi đấu vào năm 40 tuổi. Ronaldo sắp có lần thứ 5 liên tiếp tham dự World Cup khi thi đấu ở Qatar tới đây. Trong sự nghiệp của mình, Ronaldo chỉ mới cùng với các đồng đội tiến sâu nhất đến bán kết ở một kỳ World Cup. Hiện tại, đội hình Bồ Đào Nha với những hảo thủ như Bruno Fernandes, Dalot, Dias, Cancelo, Neves, Felix, Leao… cũng được đánh giá rất cao trong cuộc đua vô địch.

Ở 4 lần World Cup trước, Ronaldo đã có cho mình 7 bàn thắng và nhiều khả năng sẽ tăng thêm ở giải đấu lần này. Dù vậy, Ronaldo đang có phong độ không tốt khi chỉ mới có 3 bàn thắng kể từ đầu mùa giải 2022 - 2023 và thường xuyên phải ngồi dự bị. Liệu ngôi sao này có lấy lại phong độ để tạo nên cuộc đua “song hùng” cuối cùng với Messi tại đấu trường World Cup?

CHỜ NHỮNG “NGỰA Ô” TẠO BẤT NGỜ

Bên cạnh các đội bóng hay ngôi sao hàng đầu, những đội bóng được đánh giá là “ngựa ô” của giải như Canada, Senegal, Nhật Bản, Xứ Wales hay Serbia cũng tạo nên sự háo hức nơi người hâm mộ. Trong đó, Serbia là đội bóng được dự đoán sẽ tạo nên nhiều bất ngờ ở giải đấu lần này khi sở hữu nhiều cầu thủ đang có phong độ cao như: Vlahovic, Mitrovic, Milinkovic-Savic… ở các giải đấu châu Âu. Việc giành quyền vào chơi Vòng chung kết với ngôi nhất bảng ở vòng loại dù cùng bảng với Bồ Đào Nha cho thấy Serbia đang có phong độ rất tốt.

Canada quay trở lại đấu trường World Cup sau 36 năm vắng mặt với đội hình nhiều nhân tố trẻ. Davies, David, Eustaquio, Buchanan… đang thi đấu rất ấn tượng. Thi đấu ở bảng F, Canada sẽ là đối thủ khá khó chơi đối với các đội mạnh hơn như Bỉ hay Croatia.

Xứ Wales của Bale cũng có lần đầu tham dự World Cup. Bale và Ramsey sẽ tiếp tục là trụ cột của Xứ Wales dù đã qua thời đỉnh cao. “Những chú rồng” cũng có cho mình những cầu thủ nổi bật như Neco Williams, Dan James, Ethan Ampadu… hoàn toàn có thể tạo nên những bất ngờ. Xứ Wales thi đấu cùng bảng B với Anh, Iran và Mỹ. Trong đó, Bale và các đồng đội hoàn toàn có thể giành quyền đi tiếp nếu giành kết quả tốt trước đối thủ ngang tầm là Iran và Mỹ.

Nhật Bản rơi vào bảng đấu khó với Đức, Tây Ban Nha và Costa Rica. Dù vậy “những Samurai xanh” vẫn là đối thủ rất khó chịu. Nhật Bản có nhiều cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu như: Daizen Maeda (Celtic), Takumi Minamino (AS Monaco), Wataru Endo (VfB Stuttgart), Ritsu Doan (Freiburg). Những cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu sẽ giúp cho Nhật Bản “thích nghi” tốt trước các đối thủ mạnh như Đức và Tây Ban Nha. Cùng với lối chơi kỷ luật, Nhật Bản sẽ không phải là đội dễ chịu cho bất kỳ đối thủ nào khi lối chơi này đã giúp “Samurai xanh” vào đến vòng 16 đội ở World Cup 2018.

CAO THẮNG (tổng hợp)

.
.
.