.

Đội tuyển Việt Nam công chưa tốt, thủ chưa hay

Cập nhật: 10:07, 07/01/2023 (GMT+7)

(ABO) Ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022, sự thiếu ý tưởng ở hàng công đã khiến cho các học trò của HLV Park Hang-seo không thể kiểm soát bóng tốt ở phần sân đối phương.

Đội tuyển Việt Nam đã có trận đấu mà phải cần đến sự xuất sắc của Văn Lâm mới có thể thoát thua trước Indonesia. Đội chủ nhà là đội chơi tốt hơn là điều mà chúng ta cần phải công nhận trong trận đấu mà Đội tuyển Việt Nam đã lép vế hoàn toàn.

Các cầu thủ Việt Nam là những người giữ bóng nhiều hơn và thực hiện nhiều đường chuyền hơn. Nhưng Indonesia mới là người kiểm soát thế trận với những tình huống lên bóng chất lượng.

Indonesia có số lần dứt điểm khung thành nhiều gấp đôi Việt Nam với 8 cú sút với 2 lần dứt điểm trúng đích. Các cầu thủ Indonesia vốn đã bộc lộ việc dứt điểm không tốt từ vòng bảng nếu không khung thành của Đội tuyển Việt Nam khó được giữ vững. Việc Indonesia áp dụng lối chơi phòng ngự phản công đã được cảnh báo từ trước, nhưng Đội tuyển Việt Nam đã không thể cải thiện được việc giải quyết dứt điểm các tình huống tấn công để tránh bị phản công.

Các cầu thủ Việt Nam (áo trắng) đã có trận đấu không tốt. Ảnh: Vietnamnet.vn
Các cầu thủ Việt Nam (áo trắng) đã có trận đấu không tốt. Ảnh: Vietnamnet.vn

Hàng tiền vệ Việt Nam vẫn thực hiện tốt việc kiểm soát tuyến giữa. Nhưng việc không biết phải chuyền quả bóng lên trên cho ai lại khiến Hoàng Đức và Hùng Dũng lúng túng. Hàng công của Đội tuyển Việt Nam đang thiếu đi tính sáng tạo và sự đột biến. Các vị trí ở hàng công gần như đứng yên để chờ bóng chứ không tìm các khoảng trống để đột phá.

Việc không thể giữ nhịp trước vòng 16 m 50 của đối thủ khiến cho các đường lên bóng của Đội tuyển Việt Nam bị bẽ gãy. Có thể nói rằng, hàng công của Đội tuyển Việt Nam đang thiếu đi một cầu thủ có khả năng kéo bóng và thu hút hậu vệ đối phương. Tiến Linh thuộc tuýp tiền đạo cổ điển khi chủ yếu bám ở vòng cấm để chờ các đường chuyền từ đồng đội.

Văn Đức, Quang Hải vốn là những cầu thủ có khả năng giữ bóng tốt nhưng ở giải đấu năm nay hai cầu thủ này không có phong độ tốt nhất. Cùng với đó, sự thiếu tự tin đã khiến cho các cầu thủ này không làm được gì nhiều trong suốt những trận đấu vừa qua.

Việc thiếu đi một mũi nhọn tấn công khiến cho các đường chuyền của Đội tuyển Việt Nam không có đích đến. Từ đó, việc phải đối mặt với nhiều tình huống phản công là dễ hiểu. Ở trận đấu sắp tới, HLV Park Hang-seo bên cạnh việc cải thiện hàng công còn phải cải thiện cách phòng thủ. Các hậu vệ Việt Nam đang cho thấy họ không thể chơi tốt khi buộc phải dâng cao ép sân.

Việc để quá nhiều “khoảng thở” cho đối thủ khi tổ chức phòng thủ khu vực đã khiến cho các hậu vệ Việt Nam bị đối phương khai thác. Khi Đội tuyển Việt Nam mất bóng, các cầu thủ phòng ngự Việt Nam lập tức lui về để lại khoảng trống lớn khu vực giữa sân cho tiền vệ đối thủ tung các đường chuyền ra phía sau. Việc không thể phối hợp cùng hàng tiền vệ để gây sức ép thu hồi bóng đã khiến cho hàng thủ Việt Nam gặp khó. Ở trận đấu lượt về, Đội tuyển Việt Nam nếu không thể cải thiện điểm yếu này sẽ đặt khung thành vào thế khó.

GIAI NGHI

 

.
.
.