.

Để ngày Valentine thật đáng yêu trong mùa Covid-19

Cập nhật: 21:08, 13/02/2022 (GMT+7)

(ABO) Ngày xưa, đôi tình nhân không đến được với nhau vì sắc lệnh của nhà vua, ngày nay tình trạng cũng không kém khó khăn do sự ngăn cản của sát thủ SARS-CoV-2 gây Covid-19. Tên sát thủ này có thể đã làm thay đổi cuộc sống của chúng ta trong hai năm qua, nhưng một phần của cuộc sống lành mạnh là tìm cách để kỷ niệm và nuôi dưỡng tình yêu đôi lứa là không thể đổi thay, đó chính là ngày Valentine.

Vì vậy, chúng ta sẽ làm gì cho ngày Valentine này trở thành một ngày đáng nhớ trong mùa dịch?

Ngày ảo

Nếu khoảng cách vì sức khỏe tách bạn và người đặc biệt của bạn, thí dụ một trong hai là F0, F1 thì một ngày ảo có thể giúp lấp đầy trái tim của bạn. Nhìn thấy khuôn mặt người bạn yêu trên màn hình sẽ giúp cơ thể bạn giải phóng tất cả các loại hóa chất hạnh phúc, gọi là dopamine. Chúng kích thích bạn trở nên lạc quan, yêu đời. Hồi tưởng, cười và nói chuyện như thể bạn có thể cảm thấy người đó ngay bên cạnh bạn.

Tình yêu qua thư viết tay

Mọi người đều thích đọc một lá thư viết tay của người yêu, nhất là trong thời đại công nghệ thông tin này thì điều đó thật hiếm hoi. Ngày xưa tôi hay thấp thỏm mong nhận được của nàng, nhất là trong ngày tình nhân. Chúng ta nôn nao chờ đợi với niềm hân hoan thì thần kinh tiết ra chất hóc môn nội sinh là endorphin, một loại hóa chất làm giảm căng thẳng và giảm đau đớn. Endorphin kích hoạt một cảm giác tích cực trong cơ thể. Tìm hiểu những gì đặc biệt của ai đó mà ta thích và chọn một món quà chỉ dành cho người đó, thì chắc chắn sẽ có một nụ cười trên môi của người nhận, còn trong cơ thể họ sẽ tràn ngập hóc môn êm dịu endorphins. Trong thời kỳ áp dụng 5K thì một lá thư tình viết tay tuy đơn giản nhưng sẽ là một món quà đặc biệt khó quên.

Chọn một quán ăn ngoài trời

Nếu bạn thuộc fan thích con đường ngắn nhất để đến trái tim nàng/ chàng, thì đừng quên chọn một quán ăn ngoài trời với những món ăn đơn giản. Quán ăn ngoài trời sẽ an toàn, ít bị lây nhiễm Covid-19 hơn là ăn trong nhà. Khi ăn nhớ giữ khoảng cách với những thực khách khác, không giao lưu với những người mình chưa biết rõ họ có an toàn không. Trong không gian rộng rãi thoáng mát, cùng nhau lắng nghe bài hát tha thiết:

Chỉ hai đứa mình thôi nhé
Trần gian thanh vắng tứ bề
Chỉ hai đứa mình thôi nhé
Trọn câu mong ước nguyện thề

Ngày Valentine còn gì vui hơn và an toàn hơn thế!

BS. NGUYỄN THÀNH ÚC




 

.
.
.