.
Kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Tiền Giang (22-8-2003 - 22-8-2018)

Trao yêu thương cho những mảnh đời bất hạnh

Cập nhật: 10:52, 22/08/2018 (GMT+7)

15 năm qua, bằng những hoạt động thiết thực, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh (gọi tắt là Hội Bảo trợ tỉnh) đã có nhiều đóng góp tích cực trong công tác chăm lo những mảnh đời bất hạnh. Hội đã phát huy tốt vai trò kết nối những tấm lòng nhân ái trong xã hội để giúp người bất hạnh tìm được điểm tựa vượt qua số phận, vươn lên trong cuộc sống.

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Đức trao quà cho trẻ em khuyết tật                                                      								       Ảnh: PHƯƠNG MAI
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Đức trao quà cho trẻ em khuyết tật Ảnh: P. Mai

Hội Bảo trợ tỉnh hiện có 8 chi hội trực thuộc và 1 câu lạc bộ người điếc, với tổng số 1.200 hội viên. 15 năm qua, bằng nhiều hình thức vận động linh hoạt, đa dạng, phù hợp với tình hình thực tế, Hội Bảo trợ tỉnh đã được nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh tài trợ, ủng hộ số tiền trên 175,5 tỷ đồng.

Điển hình có các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tích cực đóng góp hàng trăm triệu đồng cho hoạt động giúp đỡ bệnh nhân nghèo, người khuyết tật, trẻ mồ côi như: Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP. Hồ Chí Minh; Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Kiên Giang; Ban Quản lý Dự án hỗ trợ y tế vùng Đồng bằng sông Cửu Long; Hiệp hội Doanh nhân Đức (SWHH); Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Tiền Giang; Công ty Lương thực Tiền Giang; Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential; Công ty TNHH Thanh Bình (TP. Hồ Chí Minh); Công ty cổ phần thủy sản Sông Tiền; Công ty cổ phần thủy sản Ngọc Xuân; Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn; Hội thánh Tin Lành Vườn Nho TP. Hồ Chí Minh; Hội thánh Phúc Âm Ngũ Tuần Việt Nam; Chùa Tịnh Nghiêm; linh mục Nguyễn Tấn Sang...

Từ nguồn tiền vận động được, Hội Bảo trợ tỉnh triển khai nhiều hoạt động giúp đỡ bệnh nhân nghèo, người khuyết tật và trẻ mồ côi trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, hỗ trợ 64 trường hợp mổ tim, với kinh phí gần 41 tỷ đồng; trao tặng 3.997 xe lăn, 85 xe lắc và 3 xe quay tay, tổng trị giá trên 6,6 tỷ đồng; tài trợ phẫu thuật mắt cho 9.771 bệnh nhân, với tổng số tiền trên 5,6 tỷ đồng; cung cấp 3.442.950 suất ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo nằm điều trị ở các bệnh viện, trị giá trên 32,7 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Hội Bảo trợ tỉnh cùng các chi hội còn thực hiện nhiều hoạt động khác như: Trao học bổng cho học sinh nghèo, khuyết tật, mồ côi; xây cầu nông thôn; xây nhà đại đoàn kết; hỗ trợ sinh kế cho người nghèo…

Trong đó, Chi hội Bảo trợ Phật giáo tỉnh là một trong những chi hội trực thuộc Hội Bảo trợ tỉnh đã có những việc làm ý nghĩa trong chăm lo, đỡ đầu nhiều người khuyết tật, người nghèo trong nhiều năm qua.

Ni trưởng Thích nữ Tịnh Nghiêm, trụ trì Chùa Tịnh Nghiêm cho biết: “Chi hội hiện có trên 120 hội viên. Ngoài sự vận động đóng góp của các nhà hảo tâm thì hội viên chi hội còn tự nguyện đóng góp vào nguồn quỹ để sử dụng cho công tác bảo trợ bệnh nhân nghèo, người khuyết tật và trẻ mồ côi".

"Thông qua các hoạt động, chi hội trở thành nhịp cầu nhân ái của nhiều nhà hảo tâm trong việc giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, đóng góp vào việc xã hội hóa hoạt động chăm lo bệnh nhân nghèo”.

Chủ tịch Hội Bảo trợ tỉnh Phan Văn Hà trao quà, học bổng cho học sinh khuyết tật, mồ côi.
Chủ tịch Hội Bảo trợ tỉnh Phan Văn Hà trao quà, học bổng cho học sinh khuyết tật, mồ côi.

Trực tiếp trao tận tay những phần quà cho người khuyết tật, người nghèo, bà Nguyễn Thị Ánh, Giám đốc Công ty cổ phần thủy sản Sông Tiền chia sẻ: “Có gặp trực tiếp những người bất hạnh, người khuyết tật mới thấu hiểu hết những nỗi nhọc nhằn, khó khăn của họ trong cuộc sống".

"Do cơ thể bị khiếm khuyết, không lành lặn nên đa số họ phải sống phụ thuộc vào gia đình và xã hội. Chính vì vậy, những người bất hạnh, người khuyết tật luôn cần mọi người thương yêu, giúp đỡ để họ vượt qua khó khăn, có cuộc sống tốt đẹp và ý nghĩa hơn”.

Theo Chủ tịch Hội Bảo trợ tỉnh Phan Văn Hà, qua 15 năm thành lập và hoạt động, Hội đã đạt được những thành quả đáng trân trọng, góp phần khơi dậy và vun đắp lòng nhân ái trong xã hội.

Triển khai các hoạt động theo phương châm “xin để cho và nhận về niềm hạnh phúc”, Hội thật sự trở thành cầu nối để kết nối những tấm lòng nhân ái đến với những mảnh đời bất hạnh.

Hội luôn trân quý sự chung lòng, chung sức của các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân, nhà hảo tâm đóng góp, ủng hộ tiền của, hiện vật để thực hiện các chương trình nhân đạo, từ thiện với tinh thần cao cả.

P. MAI

.
.
.