.

Họp mặt Kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Hội Bảo trợ

Cập nhật: 14:14, 22/08/2018 (GMT+7)

Sáng ngày 22-8, Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo, người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh (gọi tắt Hội Bảo trợ) tổ chức họp mặt Kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Hội Bảo trợ (22-8-2003-22-8-2018). Đồng chí Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham dự và phát biểu chỉ đạo.

UBND tỉnh trao tặng bức trướng cho Hội Bảo trợ
UBND tỉnh trao tặng bức trướng cho Hội Bảo trợ.
Đồng chí Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi họp mặt
Đồng chí Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi họp mặt.

15 năm qua, được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, Chính quyền địa phương; sự chung tay góp sức của các tổ chức, cá nhân, nhà tài trợ trong và ngoài nước, Hội bảo trợ đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, không ngừng phát triển về tổ chức và chất lượng hoạt động. Hội đã có nhiều hoạt động đóng góp tích cực, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho bệnh nhân nghèo, người khuyết tật và trẻ mồ côi. Toàn bộ số tiền và hiện vật trên 175 tỷ đồng được các nhà tài trợ và Hội bảo trợ trực tiếp trao tận tay, đúng địa chỉ kịp thời cho bệnh nhân nghèo, người khuyết tật và trẻ mồ côi trong tỉnh.

Trao tặng 21 kỷ niệm chương cho các cá nhân
Trao tặng 21 kỷ niệm chương cho các cá nhân.
Đồng chí Phan Văn Hà, Chủ tịch Hội Bảo trợ trao kỷ niệm chương cho cá nhân
Đồng chí Phan Văn Hà, Chủ tịch Hội Bảo trợ trao kỷ niệm chương cho cá nhân.

Dịp này, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ em mồ côi Việt Nam đã trao tặng 21 kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp bảo trợ người tàn tật và trẻ em mồ côi” cho các cá nhân và trao 19 Bằng khen cho các tập thể, cá nhân; UBND tỉnh trao tặng Hội Bảo trợ bức trướng với dòng chữ “Mười lăm năm xây dựng và phát triển”; UBMTTQ tỉnh cũng đã trao 16 bằng khen cho các tập thể, cá nhân.

Đồng chí Phan Văn Hà, Chủ tịch Hội Bảo trợ trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân
Đồng chí Phan Văn Hà, Chủ tịch Hội Bảo trợ trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân.
Đồng chí Huỳnh Văn Hải, Phó Chủ tịch MTTQ tỉnh trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân
Đồng chí Huỳnh Văn Hải, Phó Chủ tịch MTTQ tỉnh trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân.

Đồng chí Trần Thanh Đức trân trọng ghi nhận và biểu dương những hoạt động hết sức có ý nghĩa của Hội Bảo trợ suốt 15 năm qua. Bằng nhiều chương trình, hình thức hỗ trợ phong phú, Hội Bảo trợ đã đóng góp không nhỏ trong công tác an sinh xã hội của tỉnh nhà.

Trong thời gian tới, mong rằng Hội Bảo trợ tiếp tục có nhiều hình thức hỗ trợ người nghèo, khuyết tật, trẻ em mồ côi hơn nữa. Các Sở, ngành cần tạo điều kiện cho Hội Bảo trợ hoạt động, vì sự tồn tại, hoạt động của Hội Bảo trợ là rất cần thiết, giúp Nhà nước thực hiện trách nhiệm của mình trong công tác an sinh xã hội.

Xin tri ân các đơn vị, nhà hảo tâm đã đóng góp cho Hội Bảo trợ; đồng thời, mong rằng các đơn vị, nhà hảo tâm tiếp tục đồng hành cùng Hội Bảo trợ, chia sẻ, giúp đỡ bệnh nhân nghèo, người khuyết tật và trẻ em mồ côi trên địa bàn tỉnh để họ có điều kiện vươn lên trong cuộc sống…

P. MAI

.
.
.