.
PHẬT GIÁO TIỀN GIANG:

Tạm ngưng tổ chức đại hội đại biểu Phật giáo cấp huyện

Cập nhật: 10:09, 03/06/2021 (GMT+7)

(ABO) Đây là chỉ đạo của Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Tiền Giang đối với các Ban Trị sự Phật giáo cấp huyện trong tỉnh để thống nhất thực hiện nghiêm túc.

Hiện nay một số đơn vị đã hoàn thành đại hội đại biểu Phật giáo cấp huyện
Hiện nay, một số đơn vị trong tỉnh Tiền Giang đã hoàn thành đại hội đại biểu Phật giáo cấp huyện.

Theo Thượng tọa Thích Quảng Lộc, Phó Trưởng Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Tiền Giang, hiện nay đang là giai đoạn diễn ra đại hội đại biểu Phật giáo cấp huyện nhiệm kỳ 2021 - 2026. Một số huyện đã tổ chức thành công đại hội và một số đơn vị đã hoàn tất công tác chuẩn bị. Tuy nhiên, do tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp, đặc biệt là sự xuất hiện của các ca lây nhiễm trong cộng đồng tại các tỉnh, thành phố lân cận nên chủ trương của Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Tiền Giang là tạm ngưng tổ chức đại hội đại biểu Phật giáo cấp huyện cho đến khi tình hình dịch bệnh Covid-19 ổn định.

 đại lễ Phật đản Phật lịch 2565 năm nay, các chùa trong tỉnh cũng đã thực hiện nghiêm túc việc tổ chức đại lễ trang trọng nhưng giới hạn trong phạm vi tự viện đảm bảo nguyên tắc phòng chống dịch.
Đại lễ Phật đản Phật lịch 2565 năm nay thực hiện nghiêm túc việc tổ chức đại lễ trang trọng nhưng giới hạn trong phạm vi tự viện đảm bảo nguyên tắc phòng, chống dịch.

Trước đó, Ban Trị sự Phật giáo TP. Mỹ Tho cũng đã có chỉ đạo đến trụ trì các tự viện trong toàn thành phố ngưng mọi hoạt động đạo tràng, khóa tu tập trung đông người; nếu các khóa lễ buộc phải tổ chức thì phải đảm bảo nguyên tắc 5K phòng, chống dịch của Bộ Y tế. Theo đó, Ban Trị sự Phật giáo TP. Mỹ Tho nhấn mạnh, trụ trì các tự viện phải chịu trách nhiệm trước giáo hội và cộng đồng nếu để xảy ra tình trạng dịch Covid-19 lây lan.

Được biết, dịp Đại lễ Phật đản Phật lịch 2565 năm nay, các chùa trong tỉnh Tiền Giang cũng đã thực hiện nghiêm túc việc tổ chức đại lễ trang trọng nhưng giới hạn trong phạm vi tự viện đảm bảo nguyên tắc phòng, chống dịch. Hoạt động an cư kiết hạ thường niên của Phật giáo cũng đã ngưng không tổ chức.

THỦY HÀ

 

.
.
.