.

Tiền Giang: Ưu tiên đăng kiểm xe đã bảo dưỡng

Cập nhật: 16:49, 16/04/2023 (GMT+7)

(ABO) Hiện các phương tiện đến các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đang quá tải. Do đó, Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 62-02D (xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành) đã phân luồng, ưu tiên những xe đã bảo dưỡng để giảm áp lực cho đơn vị.

Các phương tiện xếp hàng dài tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 63-02D chờ đến lượt đăng kiểm.
Các phương tiện xếp hàng dài tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 63-02D (xã Thân Cửu Nghĩa, huyện Châu Thành) chờ đến lượt đăng kiểm.

Hiện trên địa bàn tỉnh còn 2 trung tâm đăng kiểm đang hoạt động gồm: Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 62-02D (xã Tam Hiệp) và 63-01S (xã Thân Cửu Nghĩa) đều thuộc huyện Châu Thành.

Tuy nhiên, cả 2 trung tâm đăng kiểm này đều đang trong tình trạng quá tải. Người đến đăng kiểm phải xếp hàng dài để chờ đợi nhiều ngày hoặc được cho lịch hẹn nhiều ngày sau quay lại đăng kiểm.

Theo lãnh đạo Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 63-02D, do lượng xe từ các tỉnh, thành đến trung tâm này đăng kiểm lớn nên đơn vị không thể giải quyết hết trong ngày. Trung tâm hiện có 3 chuyền hoạt động hết công suất và chỉ có thể đăng kiểm cho khoảng 150 lượt xe mỗi ngày.

Trước tình trạng quá tải, trung tâm đã phân luồng, ưu tiên cho xe đã được bảo dưỡng và xe chở nông sản được đăng kiểm trước.

Cũng theo lãnh đạo trung tâm đăng kiểm này, sau khi đưa ra khuyến cáo chủ xe khi đưa xe đến đăng kiểm cần bảo dưỡng trước thì tỷ lệ xe đạt yêu cầu đăng kiểm đã tăng từ 70% lên 95%.

ANH THƯ

 

.
.
.