Thứ Ba, 22/04/2014, 10:42 (GMT+7)
.

Giải quyết tranh chấp đất đai chưa thỏa đáng

Bà Nguyễn Thị Nghiêm (Mỹ Hạnh Trung, Cai Lậy) khiếu nại: UBND huyện Cai Lậy giải quyết tranh chấp đất giữa gia đình bà với ông Nguyễn Văn Tiếp chưa thỏa đáng.

UBND tỉnh trả lời: Về nguồn gốc phần đất tranh chấp, trước kia là của bà Nguyễn Thị Lộ (mẹ ruột bà Nghiêm), nhưng do là đất bưng biền, thấp trũng nên bà Lộ không cải tạo, sử dụng và cũng không kê khai, làm nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước. Khi xáng múc đổ đất lên cao, ông Tiếp dời nhà đến phần đất này cất, không còn ở đậu trên đất bà Lộ nữa.

Năm 1998, ông Tiếp cất nhà kiên cố, 2 bên cũng không xảy ra tranh chấp. Gần đây đất có giá, gia đình bà Nghiêm tranh chấp đòi lại, nhưng không có giấy tờ để làm cơ sở chứng minh việc cho mượn đất và phần đất này cũng chưa được Nhà nước cấp chủ quyền cho gia đình bà Lộ.

Tuy nhiên, qua làm việc với Sở TN&MT, ông Tiếp đồng ý giao lại cho bà Lộ một phần đất có chiều ngang 6m, dài 19,5m để bà Lộ làm lối đi. Như vậy, Quyết định 1556/QĐ.UB của UBND huyện Cai Lậy là có cơ sở, được UBND tỉnh chuẩn y và có hiệu lực thi hành.

TỔ CTBĐ


 

.
.
.