Thứ Sáu, 15/08/2014, 05:55 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 15-8

Báo Ấp Bắc số ra ngày 15-8 có nhiều thông tin nổi bật, mời độc giả đón xem.

Ông Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng dẫn đầu Đoàn Công tác Trung ương đến thăm và làm việc với Viện Cây ăn quả miền Nam: Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng Lê Hồng Anh thăm và làm việc với Viện Cây ăn quả miền Nam (xem trang 1).

Anh hùng dân tộc Trương Định đã để lại những bài học lớn cho hậu thế, nhất là thế hệ trẻ hôm nay và mãi hơn trăm năm sau người dân vẫn kính trọng và suy tôn ông: Bài 3: Kính trọng và suy tôn (xem trang 2).

Các ý kiến của đại biểu, các nhà khoa học đã chỉ ra được một cái nhìn tổng thể và tương đối toàn diện về quá trình khai hoang, phát triển kinh tế - xã hội của vùng ĐTM với những thuận lợi và khó khăn; đồng thời nêu lên những thách thức trong tương lai cũng như các kiến nghị để phát triển bền vững vùng đất này: Gần 40 năm đánh thức vùng Đồng Tháp Mười: Thành tựu và những thách thức cho tương lai (xem trang 4).

Giá cả diễn biến không thuận lợi, cộng với sự lấn át mạnh mẽ của cây thanh long làm cho diện tích cây đặc sản nếp bè ở huyện Chợ Gạo ngày càng thu hẹp dần. Nếp bè Chợ Gạo: Giá bấp bênh, nguy cơ mất thương hiệu (xem trang 3).

Do máy xét nghiệm máu bị hư nên không thể phát hiện sớm bệnh sốt xuất huyết dẫn đến một phụ nữ đã tử vong: “Vợ tôi chết oan uổng!” (xem trang  9).

.
.
.