Thứ Ba, 07/10/2014, 19:40 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 8-10

Báo Ấp Bắc số ra ngày 8-10 có các thông tin nổi bật, mời độc giả đón xem:

Để đạt tốc độ tăng trưởng cả năm tối thiểu 9,5% như kế hoạch đề ra thì trong quý 4 phải tăng trưởng khoảng 10,5%. Điều này đòi hỏi các ngành, địa phương phải nỗ lực thật cao. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khang: Tập trung mọi nguồn lực, hoàn thành kế hoạch năm 2014 (xem trang 1).

Di chúc là tâm nguyện, tình cảm, ý chí, niềm tin, trách nhiệm của Chủ tịch Hồ Chí Minh với Tổ quốc, nhân dân và sự nghiệp cách mạng. Bài 2: Về giá trị và ý nghĩa của Di chúc (xem trang 2).

UBND tỉnh Tiền Giang vừa quyết định bác đơn khiếu nại của Công ty Cái Mép về việc bị xử phạt 1 tỷ đồng do xây dựng không giấy phép nhà kho trên đường Lý Thường Kiệt thuộc khu phố 10, phường 6, TP. Mỹ Tho. Vụ khiếu nại UBND tỉnh Tiền Giang: Bác đơn của Công ty CP Đầu tư Cái Mép (xem trang 3).

Thanh tra tỉnh đã có kết luận về việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ được UBND tỉnh giao tại Chi cục Phát triển nông thôn (Sở NN&PTNT). Qua thanh tra, Chi cục Phát triển nông thôn đã có nhiều sai phạm trong việc thu, chi, thanh quyết toán dẫn đến thất thoát trên 1 tỷ đồng. Sai phạm trên 1 tỷ đồng ở Chi cục Phát triển nông thôn (xem trang 9).

Những năm gần đây, bệnh nhân suy thận mãn ngày càng xuất hiện nhiều, kéo theo nhu cầu chạy thận nhân tạo ngày càng lớn. Trong khi đó khả năng đáp ứng của các cơ sở y tế có giới hạn. Đây là cái khó của người thầy thuốc và là nỗi lo của bệnh nhân. Chạy thận nhân tạo: Cung chưa đáp ứng cầu (xem trang 7).

Cách đây 10 năm, Tổ chức Asian Community by the Asians (viết tắt ACA-AQUA) của Nhật Bản đã triển khai Dự án viện trợ giáo dục tại Tiền Giang, góp phần vào sự phát triển của ngành Giáo dục địa phương. Đây là tiền đề thúc đẩy mối quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa 2 bên ngày càng phát triển tốt đẹp. Tổ chức ACA-AQUA (Nhật Bản) với Tiền Giang: Thắm tình hữu nghị (xem trang 6).

Là một xã thuần nông ven biển, điều kiện sản xuất còn nhiều khó khăn, Tân Điền xác định tổ chức lại sản xuất, nâng cao thu nhập của người dân, nâng cấp cơ sở hạ tầng nông thôn là hướng đi đột phá trong xây dựng nông thôn mới. Xã Tân Điền: Nỗ lực giảm nghèo, tăng tốc xây dựng nông thôn mới (xem trang 4).

Làng nghề truyền thống dệt chiếu ở xã Long Định đã tồn tại khá lâu, với những người dân chất phác, gắn bó với nghề non nửa thế kỷ và làm nên thương hiệu chiếu Long Định ngày nay. Giữ cho thương hiệu chiếu Long Định mãi tươi màu (xem trang 8).

.
.
.