Thứ Sáu, 10/10/2014, 15:02 (GMT+7)
.

Trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri

* Cử tri phường 4, TP. Mỹ Tho: Kiến nghị UBND TP. Mỹ Tho có giải pháp tháo gỡ hoặc xây dựng mới chợ trái cây phường 4 (chợ Thạnh Trị) nhằm đảm bảo an toàn cho những người dân sinh sống và mua bán xung quanh khu vực gần đó.

Chợ cái cây Thạnh Trị sẽ được di dời đến địa điểm mới (Phường 2, TP. Mỹ Tho). Ảnh: Vân Anh
Chợ trái cây Thạnh Trị sẽ được di dời đến địa điểm mới (phường 2, TP. Mỹ Tho). Ảnh: Vân Anh

* UBND TP. Mỹ Tho trả lời: Ngày 18-8-2014, UBND thành phố ban hành Công văn 480/UBND-VP trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri sau Kỳ họp thứ 7, Quốc hội Khóa XIII, cụ thể như sau:

Về việc đầu tư chợ trái cây mới, sau khi xảy ra cháy chợ, Công ty cổ phần Cơ khí Tiền Giang đã có đơn xin đầu tư xây dựng chợ trái cây mới, tạo điều kiện thuận lợi cho tiểu thương của chợ trái cây hiện hữu có điểm ổn định buôn bán.

Ngày 5-3-2014, UBND tỉnh cũng đã có Công văn 838/UBND-CN chấp thuận chủ trương cho Công ty cổ phần Cơ khí Tiền Giang đầu tư xây dựng chợ trái cây trên phần đất của Công ty tại phường 2, TP. Mỹ Tho.

Hiện nay, Công ty đã được cấp Giấy chứng nhận đầu tư và đang thực hiện các thủ tục như: Xin phép xây dựng, chứng nhận đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy, các thủ tục về môi trường, hoàn chỉnh phương án và trình duyệt… để tiến hành xây dựng chợ. Sau khi phương án được phê duyệt, sẽ triển khai đến tiểu thương biết và đăng ký thuê điểm kinh doanh.

* Cử tri xã Phú An, huyện Cai Lậy kiến nghị: Sở Y tế sớm có giải pháp khắc phục các vướng mắc trong công tác đấu thầu thuốc tại địa phương, nhằm đảm bảo đủ cơ số thuốc dự trữ và cấp cho bệnh nhân, tránh tình trạng hết thuốc, nhất là vào quý đầu của năm, gây thiệt thòi cho người bệnh, nhất là người tham gia bảo hiểm y tế đăng ký khám chữa bệnh ban đầu tại các trạm y tế xã.

* Sở Y tế trả lời: Ngày 13-8-2014, Sở có Công văn 2761/SYT-NVD trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri sau Kỳ họp thứ 7, Quốc hội Khóa XIII, cụ thể như sau:

Hợp đồng cung ứng thuốc của các đơn vị điều trị theo kết quả đấu thầu thuốc năm 2013 kết thúc vào ngày 19-5-2014. Ngày 31-3-2014, Sở Y tế đã hướng dẫn cho các đơn vị mua thuốc đủ sử dụng đến ngày 30-6-2014 nhằm đáp ứng yêu cầu khám, chữa bệnh cho nhân dân để phòng trường hợp kết quả đấu thầu năm 2014 chậm so với kế hoạch.

Ngày 19-5-2014, Sở Y tế thông báo kết quả đấu thầu thuốc năm 2014 cho các đơn vị và ngày 23-5-2014 hướng dẫn các đơn vị ký hợp đồng mua thuốc với các nhà thầu.

Như vậy, về tổ chức và kết quả đấu thầu thuốc tập trung năm 2014, Sở Y tế đã thực hiện đúng thời gian, không chậm so với kế hoạch.

Qua văn bản giải trình của Trung tâm Y tế huyện Cai Lậy - đơn vị ký hợp đồng khám, chữa bệnh cho Trạm Y tế xã Phú An thời gian từ ngày 1-1-2014 đến 30-6-2014 và Bệnh viện Đa khoa Mỹ Phước Tây - đơn vị ký hợp đồng khám, chữa bệnh cho Trạm Y tế xã Phú An thời gian từ ngày 1-7-2014 đến 31-12-2014 thì 2 đơn vị này đã thực hiện việc xây dựng danh mục thuốc năm 2014, dự trù mua thuốc cung cấp cho Trạm Y tế xã Phú An đầy đủ theo hướng dẫn của Sở Y tế.

Tuy nhiên, trong tháng 6 và tháng 7-2014 Trạm Y tế xã Phú An đã dự trù thuốc không kịp thời và đầy đủ cho Bệnh viện Đa khoa Mỹ Phước Tây để nhận thuốc về khám, chữa bệnh cho người bệnh có thẻ BHYT.

Trong thời gian qua, Sở Y tế đã nhiều lần nhắc nhở các đơn vị không được để thiếu thuốc trong điều trị, không để người bệnh phải mua thuốc bên ngoài, nhất là người bệnh có thẻ BHYT. Trong công tác đấu thầu thuốc, Sở Y tế đã cố gắng thực hiện đúng tiến độ về thời gian và quy trình.

Qua thiếu sót của Trạm Y tế xã Phú An, Sở Y tế sẽ tiếp tục chấn chỉnh và chỉ đạo các đơn vị thực hiện tốt hơn công tác cung ứng thuốc trong thời gian tới.

.
.
.