Thứ Ba, 09/12/2014, 19:17 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 10-12

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 10-12 với những thông tin nổi bật.

Những thông tin trên trang 1, 3: Kỳ họp thứ 12 - HĐND tỉnh khóa VIII: Tập trung bàn bạc, quyết định thông qua nhiều vấn đề quan trọng; Đoàn Thể thao Tiền Giang đoạt tiếp 1 HCB và 1 HCĐ môn Pencak Silat tại Đại hội TDTT toàn quốc lần  thứ VII.

Suốt cả cuộc đời trai trẻ hiến dâng cho Tổ quốc, gần 50 năm trực tiếp cầm súng chiến đấu và công tác. Trở về với cuộc sống đời thường, Trung tướng Trung tướng Nguyễn Văn Thạnh được đồng đội tiếp tục tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh Tiền Giang. Trung tướng Nguyễn Văn Thạnh (Mười Thi): Cuộc đời tôi gắn liền với cuộc đời người lính (xem trang 2).

Ứng dụng công nghệ sinh học vào xử lý chất thải, bảo vệ môi trường chăn nuôi được xem là giải pháp hiệu quả và bền vững. Ứng dụng công nghệ sinh học trong xử lý chất thải chăn nuôi: Giải pháp hiệu quả và bền vững (xem trang 4).

Nhiều phương thức liên kết sản xuất lúa đã và đang được triển khai, nhất là sau khi Quyết định 62 của Thủ tướng Chính phủ về chính sách khuyến khích phát triển hợp tác, liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản, xây dựng cánh đồng lớn ra đời. Nhiều phương thức liên kết sản xuất lúa (xem trang 5).

Hiện nay, hầu hết các Trung tâm học tập cộng đồng vẫn chưa phát huy hết vai trò của mình, hiệu quả hoạt động không cao. Đó là ghi nhận qua đợt khảo sát hoạt động do Hội Khuyến học tỉnh phối hợp với Sở GĐ-ĐT thực hiện. Trung tâm học tập cộng đồng: Gặp khó trong quá trình phát huy vai trò và nâng hiệu quả hoạt động (xem trang 6).

Gần 1 tháng nay, trên nhiều góc đường trong TP. Mỹ Tho xuất hiện nhiều người ngồi hoặc chạy xe rao bán cây nở ngày đất với bảng quảng cáo trị bệnh gout (gút), tiểu đường, khớp, giảm cholesterol. Báo Ấp Bắc đã trao đổi với lãnh đạo Bệnh viện Y học cổ truyền về thực hư công dụng trị bệnh của loại cây hoang dại này. Cây nở ngày đất không thể trị bá bệnh (xem trang 7).

Mỗi em tuy có hoàn cảnh khác nhau, nhưng các em đều có chung ước mơ là mong sao có cuộc sống tốt đẹp. Không cách nào khác, các em muốn thực hiện được ước mơ của mình chỉ có thể bằng con đường học tập. Đó là ước mơ, ý chí, nghị lực của 3 sinh viên Trường Đại học Tiền Giang. Nuôi ước mơ bằng con chữ (xem trang 8).

Xuất thân trong 1 gia đình có cha theo nghiệp đờn ca tài tử, ông Lâm Quốc Thanh đã gắn bó với cây đờn kìm mấy chục năm qua. Ông có ngón đờn “ngọt lịm”, dễ dàng “níu chân” những ai đam mê nghệ thuật ĐCTT. Giữ hồn cho tiếng đờn kìm (xem trang 12).

.
.
.