Thứ Sáu, 23/01/2015, 05:51 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 23-1

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 23-1, với những thông tin nổi bật.

 Những thông tin nổi bật trên trang 1, 3: Trao tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” ở huyện Tân Phú Đông; Bế giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức (thứ 2) cho đội ngũ cán bộ nguồn Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2015-2020; Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp cần tập trung có trọng tâm, trọng điểm.

Ngày 1-5-1930, cuộc bãi thị của 7 chợ ở quận Châu Thành đồng loạt nổ ra, chống thuế chợ đặt ra quá nặng, buộc bọn thầu các chợ phải giảm tiền thuế chợ. Trong các cuộc đấu tranh này, có cuộc đấu tranh ở nhà việc xã Mỹ Hạnh Trung, quần chúng treo cờ đỏ búa liềm và trương tấm băng với khẩu hiệu: “Hoan nghênh Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời!”. Bài 2: Đảng bộ tỉnh Mỹ Tho và tỉnh Gò Công giai đoạn từ năm 1930 đến Cách mạng Tháng Tám năm 1945 (xem trang 2).

Dù còn nhiều khó khăn, nhưng hiện nay, Tổ hợp tác Rau an toàn Thạnh Hòa (THT) ở xã Bình Nghị (huyện Gò Công Đông) bước đầu liên kết được với đơn vị thu mua rau qua hợp đồng. Đây là tín hiệu vui, mở ra cơ hội phát triển cho THT cũng như người trồng rau nơi đây. Bước đầu liên kết sản xuất và tiêu thụ qua hợp đồng (xem trang 4).

Dù vẫn còn khó khăn trong tiêu thụ nhưng các nhà sản xuất, kinh doanh và cả giới tiểu thương ở các chợ đều đã có kế hoạch chuẩn bị hàng hóa cho mùa kinh doanh cuối năm, với kỳ vọng sức mua sẽ tăng vào những ngày cận tết. Thị trường tết: Hàng hóa không thiếu, chỉ chờ vào sức mua (xem trang 5).

Được trao Huân chương Lao động hạng Ba (năm 2008), 2 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (năm 2001, 2013), 3 Bằng khen của Bộ GD-ĐT vì hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, có nhiều thành tích trong công tác đào tạo và chăm sóc trẻ, thầy và trò Trường Mầm non Hùng Vương (TP. Mỹ Tho) rất đỗi tự hào. Trường Mầm non Hùng Vương: Quan tâm nâng chất nuôi, dạy trẻ (xem trang 6, 7).

Những thông tin an ninh trật tự trên trang 9: Thu hồi, hủy bỏ Giấy chứng nhận gia đình liệt sĩ có tên ông Hùng; Đối tượng giết người tại xã Song Thuận ra đầu thú; Cháy nhà do bất cẩn.

Với thành tích ổn định trong những lần Đại hội TDTT toàn quốc cũng như ở một số giải đấu trong khu vực và quốc tế, môn Pencak Silat được đánh giá là một trong những thế mạnh của thể thao thành tích cao Tiền Giang. Pencak Silat - thế mạnh của thể thao thành tích cao Tiền Giang (xem trang 12).

.
.
.