Chủ Nhật, 25/01/2015, 20:22 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 26-1

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 26-1, với những thông tin nổi bật.

Báo Ấp Bắc Xuân Ất Mùi 2015 dự kiến phát hành ngày 31-1-2015, hình thức trang nhã, nội dung phong phú. Trân trọng giới thiệu và kính mời đồng chí cùng bạn đọc đón xem.

Những ngày đầu mới giành chính quyền sau Cách mạng Tháng Tám năm 1945 thành công, tình hình hết sức khó khăn “thù trong giặc ngoài” vô cùng rối ren, Đảng bộ tỉnh Mỹ Tho và tỉnh Gò Công vừa lo củng cố tổ chức các cơ sở đảng và xây dựng bộ máy chính quyền cách mạng các cấp. Đảng bộ tỉnh Tiền Giang - những chặng đường vẻ vang. Bài 3: Đảng bộ tỉnh Mỹ Tho và tỉnh Gò Công giai đoạn 1945 - 1954 (xem trang 2).

Từ thực trạng với những hạn chế đã diễn ra nhiều năm, ngành Nông nghiệp tỉnh ta đang hướng đến việc tái cơ cấu lại theo hướng bền vững, phúc lợi xã hội cho nông dân và người tiêu dùng, nhằm phát triển nông nghiệp hiện đại, hiệu quả, chất lượng, thân thiện với môi trường; sử dụng hiệu quả tài nguyên, liên kết chặt chẽ với chuỗi giá trị, tăng thu nhập cho nông dân, bảo đảm an ninh lương thực, ổn định xã hội. Hướng đến nền nông nghiệp bền vững (xem trang 4).

Theo các chuyên gia kinh tế, hoạt động của tài chính ngân hàng trong năm 2015 đã có dấu hiệu phục hồi khi ngay đầu năm cổ phiếu của ngành Ngân hàng liên tục tăng. Xung quanh vấn đề này, ông Võ Thanh Nhã, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh Tiền Giang có một số trao đổi. Hoạt động của ngành Ngân hàng năm 2015 dự báo sẽ sáng sủa hơn (xem trang 5).

Năm 2014, với sự phấn đấu quyết liệt của toàn Đảng bộ, chính quyền và sự đồng thuận cao của nhân dân, huyện Gò Công Tây đã thực hiện đạt và vượt nhiều chỉ tiêu đề ra trên các lĩnh vực, kinh tế - xã hội. Đẩy mạnh tăng trưởng kinh tế, bảo đảm tính bền vững (xem trang 6).

Còn chưa đầy tháng nữa là đến Tết Nguyên đán, không khí tại các làng nghề truyền thống sản xuất hàng hóa phục vụ Tết  không kém phần hối hả. Tết này, người dân Làng nghề bánh tráng, bánh phồng ở huyện Cái Bè rộn ràng niềm vui khi có nhiều đơn hàng liên tiếp được đặt trước. Rộn ràng làng nghề tháng giáp tết (xem trang 8).

Dư luận người dân ở 2 xã Quơn Long và Bình Phục Nhứt (huyện Chợ Gạo) xôn xao hơn nửa tháng nay về việc chủ đò ở bến đò Quơn Long - Bình Phục Nhứt không chịu giao trả bến, thậm chí ngừng đưa đò trong nhiều giờ liền (ngày 5-1). Vậy đâu là sự thật của sự việc này? Xung quanh việc chủ đò không giao trả bến đò Quơn Long - Bình Phục Nhứt (xem trang 9).

Trong Cấn Trai thi tập, Trịnh Hoài Đức có 30 bài thơ ca ngợi cảnh đẹp tiêu biểu nhất ở 30 địa phương thuộc đất Gia Định xưa (Gia Định tam thập cảnh), tương ứng với Nam bộ ngày nay, trong đó có 3 bài thơ viết về đất Tiền Giang xưa. 3 bài thơ của Trịnh Hoài Đức về Tiền Giang xưa (xem trang 12).

.
.
.