Thứ Tư, 28/01/2015, 05:52 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 28-1

Mời độc giả đón xem Báo Ấp Bắc số ra ngày 28-1, với những thông tin nổi bật.

Những thông tin trên trang 1, 3: Hội nghị trực tuyến thông báo nhanh kết quả Hội nghị lần thứ 10, BCH Trung ương Đảng khóa XI; TS. Võ Ngọc Hà được công nhận chức danh Phó Giáo sư; 302 đảng viên được tặng, truy tặng Huy hiệu Đảng đợt 3-2; Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa trao tặng 400 phần quà tết.

Với tinh thần “ngàn năm mới có một ngày”, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Mỹ Tho, Gò Công tiến công và nổi dậy, đồng loạt giải phóng hoàn toàn quê hương trong ngày 30-4-1975, chấm dứt 114 năm đấu tranh chống chủ nghĩa thực dân cũ và mới. Đảng bộ tỉnh Tiền Giang - những chặng đường vẻ vang. Bài 4: Đảng bộ tỉnh Mỹ Tho và tỉnh Gò Công giai đoạn 1954 - 1975 (xam trang 2).

Việt Nam nói chung, Tiền Giang nói riêng có diện tích cây ăn trái rất lớn và đa dạng về chủng loại nhưng chưa được khai thác hết tiềm năng và lợi thế. Đề cập đến lĩnh vực này, Tiến sĩ Nguyễn Văn Hòa, Viện trưởng Viện Cây ăn quả miền Nam có một số trao đổi. Nâng cao hơn nữa sức cạnh tranh của trái cây Việt Nam trên thị trường thế giới (xem trang 4, 5).

Mỗi người thể hiện lòng yêu nước, tình yêu biển, đảo khác nhau. Đối với thầy Phạm Văn Khanh, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT, đã thể hiện tình yêu biển, đảo của mình qua việc ươm trái bàng vuông được mang về từ Trường Sa để gửi tặng các trường học trên địa bàn tỉnh. Giáo dục lòng yêu nước, tình yêu biển - đảo cho học sinh qua cây bàng vuông (xem trang 6).

Hiện nay, đột tử xuất hiện với tần suất ngày càng nhiều, trẻ em cũng không phải ngoại lệ. Theo nhiều ý kiến của các chuyên gia, tất cả cái chết xảy ra trong vòng một giờ đồng hồ kể từ khi có dấu hiệu đầu tiên như đau ngực, ngạt thở, mệt lả… đều xếp vào dạng đột tử. Những cái chết đột ngột ở trẻ em: Nguyên nhân và cách cấp cứu tại chỗ (xem trang 7).

Năm 2015, Đường hoa Hùng Vương không chỉ thể hiện sắc hoa rực rỡ mà còn là sự kiện đánh dấu thành quả giai đoạn 5 năm vừa qua và hình ảnh TP. Mỹ Tho đang chuyển mình với những dấu ấn phát triển của một đô thị văn minh, hiện đại. Đường hoa Hùng Vương 2015: Món ăn tinh thần cho người dân trong những ngày tết (xem trang 8).

Trải qua những thăng trầm của lịch sử, nơi đây vẫn lưu giữ nét văn hóa độc đáo của ngôi đình Nam bộ xưa và là nơi sinh hoạt văn hóa cộng đồng, giáo dục truyền thống yêu nước, duy trì các phong tục, tập quán tốt đẹp của quê hương, dân tộc. Đình Giai Phú: Di tích lịch sử - văn hóa cấp tỉnh (xem trang 12).

.
.
.