Thứ Tư, 25/03/2015, 06:59 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 25-3

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 25-3, với những thông tin nổi bật.

 Những thông tin trên trang 1, 2, 3: Quan tâm giáo dục lý tưởng, đạo đức, lối sống cho thanh, thiếu niên; Đoàn công tác HĐND tỉnh giám sát tình hình quản lý, đầu tư, ứng dụng và phát triển CNTT; Lực lượng Thanh niên xung phong góp phần chống Mỹ, cứu nước; Thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên trong đoàn viên, thanh niên.

Xã Phú Kiết (huyện Chợ Gạo) là 1 trong 11 xã điểm của tỉnh với lộ trình đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) vào năm 2015. Dù hiện nay xã mới đạt chuẩn 15 tiêu chí, nhưng những tiêu chí còn lại có tỷ lệ đạt cao nên đang có nhiều khả năng hoàn thành sớm các tiêu chí còn lại. Phú Kiết: Rút ngắn lộ trình về đích xã nông thôn mới (xem trang 4).

Trong gần nửa tháng qua, vùng nuôi nghêu ven biển xã Tân Thành, huyện Gò Công Đông lại có hiện tượng nghêu chết bất thường với mức độ thiệt hại nặng. Hiện nay, nghêu vẫn còn đang chết nên người nuôi “đứng ngồi” không yên, chỉ chờ bãi nghêu cạn để kiểm tra mức độ thiệt hại, bởi vì số tiền đầu tư nuôi nghêu hàng tỷ đồng có thể dần trôi theo “bọt biển” qua từng con nước. Người nuôi nghêu “đứng ngồi” không yên (xem trang 5).

Trong các buổi tư vấn tuyển sinh, các thành viên trong Ban tư vấn thường lưu ý các thí sinh (TS): Bên cạnh việc căn cứ vào điểm trung bình 3 năm phổ thông, kết quả kỳ thi THPT Quốc gia, một số trường còn tổ chức thêm các phương thức tuyển sinh riêng cho mình như: Cho TS thực hiện bước kiểm tra năng lực, xét tuyển căn cứ vào “ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào” theo quy định của Bộ GD-ĐT.

Đó là điểm mới cần lưu ý trong Đề án tuyển sinh năm 2015 của các trường đại học (ĐH). Các TS cần theo dõi kỹ thông tin trước khi nộp đơn. Sau kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015: Cần lưu ý khi nộp đơn vào trường ĐH (xem trang 6).

Với Chương trình mục tiêu Quốc gia phòng, chống lao, tỷ lệ người mắc bệnh lao ngày một giảm. Tuy nhiên, thời gian gần đây, trên thế giới, trong đó có Việt Nam đang phải đối mặt với vấn đề lao kháng thuốc. Đối mặt với lao kháng thuốc (xem trang 7).

Từ nhiều đời nay, dù đối mặt với muôn vàn khó khăn, sóng to, gió lớn, đặc biệt là các thế lực tranh chấp nhưng ngư dân Việt Nam vẫn kiên cường vươn khơi bám biển. Họ chính là những "cột mốc sống", khẳng định chủ quyền của Tổ quốc trên biển, khẳng định quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa là của Việt Nam. Kiên quyết giữ vững chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Bài cuối: Những “cột mốc sống” kiên cường trên biển (xem trang 8).

Sau khi mượn sổ đỏ của bà Lê Thị Biền, trong lúc đương chức Bí thư Đảng ủy xã Bình Ninh (huyện Chợ Gạo), ông Cao Văn Thê đã “phù phép” để cho vợ đứng tên vay 400 triệu đồng của Ngân hàng NN&PTNT huyện Chợ Gạo. Nguyên Bí thư Đảng ủy xã Bình Ninh mượn sổ đỏ của dân làm hồ sơ giả để vay nợ ngân hàng (xem trang 9).

Những năm qua, phong trào “Xây dựng gia đình văn hóa” ở huyện Cai Lậy đã nhận được sự quan tâm của các ngành, các cấp và sự hưởng ứng tích cực của người dân. Qua phong trào, xuất hiện nhiều gia đình gương mẫu ở cộng đồng dân cư, củng cố và duy trì các giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam. Giữ gìn nếp nhà đầm ấm (xem trang 12).

.
.
.