Thứ Sáu, 27/03/2015, 05:45 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 27-3

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 27-3, với những thông tin nổi bật.

Những thông tin nổi bật trên trang 1, 3: Bí thư Tỉnh ủy Trần Thế Ngọc: Thăm, tặng hoa chúc mừng Tỉnh đoàn nhân 26-3; Công bố Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Tiền Giang đến năm 2020, định hướng đến năm 2030; Phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2015.

Trong giai đoạn cách mạng hiện nay, chủ trương của Đảng, Nhà nước và Quân đội là tăng cường xây dựng lực lượng DQTV và dự bị động viên bảo đảm về số lượng, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động. Tiền Giang với công tác xây dựng lực lượng Dân quân tự vệ trong tình hình mới (xem trang 2).

Vụ lúa đông xuân đang vào giai đoạn thu hoạch rộ. Thế nhưng, thu nhập của người nông dân sẽ như thế nào vẫn còn là câu chuyện dài và đang được bàn cãi, bởi việc tiêu thụ lúa gạo luôn chịu tác động của quá nhiều yếu tố. Nông dân không nên “bán đổ bán tháo” lúa gạo (xem trang 4).

Nếu xét ở khía cạnh quy mô, Công ty TNHH SX-TM-DV Hoan Vinh (xã Tân Lý Tây, huyện Châu Thành) vẫn còn nhỏ bé so với các doanh nghiệp khác trên địa bàn tỉnh, thậm chí là trong ngành may mặc. Song ở đây lại có nhiều điểm khác biệt, được nhiều người quan tâm. Điều khác biệt ở Công ty Hoan Vinh (xem trang 5).

Những thông tin về kỷ niệm 80 năm Ngày Truyền thống lực lượng Dân quân tự vệ (xem trang 6, 7).

Trong những lần gặp gỡ, tiếp xúc cử tri của các đại biểu HĐND huyện, tỉnh vừa qua, nhiều hộ dân tại ấp Thạnh Phong, xã Yên Luông, huyện Gò Công Tây phản ánh cơ sở xay xát lúa gạo Vinh Hiển 2 của ông Huỳnh Văn Danh phát tán khói, bụi, tiếng ồn, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân. Cơ sở xay xát lúa gạo Vinh Hiển gây ô nhiễm môi trường (xem trang 9).

Là một trong những địa phương trong tỉnh được đánh giá có phong trào thể dục - thể thao (TDTT) quần chúng phát triển, ngành TDTT huyện Chợ Gạo luôn chú trọng đến việc xây dựng và phát triển hoạt động bóng đá phong trào. Chợ Gạo khởi sắc bóng đá phong trào (xem trang 12).

.
.
.