Thứ Tư, 29/04/2015, 05:38 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 29-4

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 29-4, với những thông tin nổi bật.

Những thông tin trên trang 1, 12: Tiền Giang trang trọng tổ chức Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương; Hành trình từ phương Nam về đất Tổ; PGS-TS Võ Ngọc Hà được bổ nhiệm làm Hiệu trưởng Trường Đại học Tiền Giang.

Một thực tế hiện nay, người nông dân không thể trang trải cuộc sống cho gia đình bằng nguồn thu nhập từ mảnh ruộng của mình nên một bộ phận không nhỏ thanh niên nam, nữ đi làm công nhân ở các khu công nghiệp. Trong đó, nhiều hộ có đất ít cũng cho thuê đất để đi làm công nhân. Nông dân vẫn còn nghèo trên “Vựa lúa Quốc gia”. Bài 3: Bỏ ruộng đi làm công nhân (xem trang 4).

Mục tiêu của ngành Thuế là đưa số giờ nộp thuế của Việt Nam ngang bằng với số giờ nộp thuế bình quân của các nước ASEAN. Tại Tiền Giang, việc nộp thuế điện tử sẽ chính thức áp dụng vào đầu tháng 5. Quyết liệt triển khai nộp thuế điện tử (xem trang 5).

Tính đến thời điểm này, nhiều trường đang ráo riết chuẩn bị xét tốt nghiệp bậc trung học cơ sở (THCS). Việc xét tốt nghiệp bậc THCS năm 2015 được tiến hành như thế nào, có gì khác những năm trước? Việc xét tốt nghiệp bậc THCS năm nay có gì mới? (xem trang 6).

Do điều kiện ngân sách của tỉnh hạn hẹp nên mức đầu tư từ ngân sách Nhà nước để phát triển ngành Y tế chưa đáp ứng đủ nhu cầu phát triển của ngành. Quá tải bệnh viện là tình trạng nan giải tại các bệnh viện tuyến tỉnh. Khu điều trị theo yêu cầu - Bệnh viện Đa khoa trung tâm tỉnh: Lời giải mới cho bài toán giảm quá tải bệnh viện (xem trang 8).

Từ ngày 7-4 đến nay, Văn phòng Công chứng Mỹ Tho (số 45B, đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 4, TP. Mỹ Tho) bỗng nhiên đóng cửa, nhiều hồ sơ, giấy tờ của khách hàng đến nhờ công chứng không lấy ra được. Văn phòng công chứng Mỹ Tho đóng cửa, do đâu? (xem trang 9).

Thời gian gần đây, ở huyện Chợ Gạo xuất hiện thương lái mua bông thanh long về sấy để xuất khẩu tiểu ngạch sang Trung Quốc. Ở khu thu mua này thường xuyên xuất hiện người Trung Quốc đứng ra điều hành nhưng khi được hỏi thì họ nói là đi du lịch. Thương lái mua bông thanh long - nông dân được lợi nhưng cần phải dè chừng (xem trang 10).

.
.
.